Bước tiến mới trong việc hoàn thiện các giải pháp hạ tầng cho thương mại điện tử

Thứ tư, 23/05/2018 21:11
(ĐCSVN) – Giải pháp SMS order bao gồm 3 gói tin tương ứng với nhu cầu của từng đơn vị thương mại điện tử (TMĐT) trải dài trong toàn bộ quá trình xử lý đơn hàng đảm bảo việc xác thực, tăng uy tín và tỷ lệ thành công cho các đơn hàng TMĐT.

 

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: K.D)

Ngày 23/5, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Phát triển hạ tầng SMS và Dịch vụ viễn thông dành cho thương mại điện tử (TMĐT), giới thiệu giải pháp SMS order.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, giải pháp SMS order bao gồm 3 gói tin tương ứng với nhu cầu của từng đơn vị TMĐT trải dài trong toàn bộ quá trình xử lý đơn hàng đảm bảo việc xác thực, tăng uy tín và tỷ lệ thành công cho các đơn hàng TMĐT. Về chi phí, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm đến 60% giá thành so với việc gửi tin nhắn SMS truyền thống với các gói tin được nhà mạng đưa ra lần lượt như sau: Gói 3 tin nhắn 800đ, gói 5 tin nhắn 1150đ, gói 7 tin nhắn là 1600đ. (theo mức công bố của Viettel, hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone sẽ phối hợp với Bộ Công Thương để đưa ra chính sách trong Quý II/2018).

Gói này được thiết kế dưới dạng các mẫu tin nhắn, giải pháp này giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trong quá trình mua, nhận hàng cũng như phản hồi các ý kiến trong quá trình mua hàng trực tuyến. Giải pháp này cũng cho phép các doanh nghiệp TMĐT xây dựng kịch bản để gửi tin tới khách hàng mua hàng với rất nhiều lựa chọn nhằm cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tốt hơn khi mua sắm trực tuyến.

Dịch vụ SMS order cũng giúp đơn vị quản lý nhà nước có căn cứ hỗ trợ người mua hàng và doanh nghiệp TMĐT tốt hơn. Thống kê trong năm 2017 cho thấy, Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý gần 9.670 hồ sơ thông báo website TMĐT và 625 hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ TMĐT. Thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động TMĐT, năm 2017 Bộ Công Thương tiếp nhận và xử lý 1.800 lượt phản ánh của người dân đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động TMĐT.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu và rộng với thế giới, việc hiện đại hóa hoạt động quản lý nhà nước, triển khai xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện, thực thi pháp luật trên nền tảng ứng dụng công nghệ, giải pháp hiện đại là xu hướng quan trọng, được Bộ Công Thương lựa chọn triển khai toàn diện, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Chính phủ giao với vai trò là đơn vị chủ quản lĩnh vực thương mại, công nghiệp của nền kinh tế.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực