Cam kết tăng cường các lợi ích kinh tế và chiến lược chung giữa Australia và Việt Nam

Thứ tư, 12/06/2019 11:26
(ĐCSVN) – Theo Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ các vấn đề về Phụ nữ, Thượng nghị sỹ Marise Payne sẽ thăm Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13/6, tiếp tục sự cam kết của Australia nhằm tăng cường các lợi ích kinh tế và chiến lược chung.
Ngoại trưởng Australia Marise Payne (Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

Trong chuyến thăm, bà Marise Payne sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; người đồng nhiệm của tôi, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Ngô Xuân Lịch và các lãnh đạo cấp cao khác của Chính phủ Việt Nam.

Việc nâng cấp quan hệ Australia-Việt Nam lên quan hệ Đối tác Chiến lược vào tháng 3 năm 2018 phản ánh tầm quan trọng của mối quan hệ song phương này. Quan hệ Đối tác Chiến lược là động lực mới cho sự hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, trong đó có an ninh và quốc phòng, cảnh sát, nhập cư và đấu tranh chống nạn buôn người.

Với vị trí mới là Bộ trưởng Bộ các vấn đề về Phụ nữ, bà Marise Payne cam kết sẽ tăng cường bình đẳng giới và thúc đẩy tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ trong khu vực. Tôi mong muốn sẽ được làm việc với các lãnh đạo nữ và các nhóm nữ giới trong chuyến thăm, và thống nhất các lĩnh vực hợp tác mới.

Australia cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với Việt Nam để hỗ trợ sự thịnh vượng và ổn định của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (Indo-Pacific).

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực