Chatwork (Nhật Bản) ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 đối tác tại Việt Nam

* Hướng tới nâng cao hiệu quả công việc, thúc đẩy giao thương Việt - Nhật
Thứ năm, 12/12/2019 10:00
(ĐCSVN) - Chatwork - hệ thống chat bảo mật dành cho doanh nghiệp phổ biến nhất tại Nhật Bản vừa qua đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 5 tổ chức, công ty tại Hồ Chí Minh. Hoạt động này nhằm mục đích giới thiệu Chatwork như một công cụ để nâng cao hiệu quả công việc và hỗ trợ người dùng Chatwork trao đổi giao thương xuyên quốc gia.
leftcenterrightdel
 Ký kết giữa Chatwork (Nhật Bản) với VNPT miền Nam (Ảnh: PV)

Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, Chatwork nhanh chóng thống lĩnh thị phần công cụ nhắn tin trong doanh nghiệp ở Nhật Bản với lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất cùng sứ mệnh “Làm cho quá trình làm việc trở nên thú vị và sáng tạo hơn”. Theo đó, doanh nghiệp có thể kết nối trong nội bộ, giữa các phòng ban, cấp bậc quản lý để xử lý công việc cũng như tương tác, làm việc với đối tác, khách hàng bên ngoài. Công cụ này giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất lao động và tiết kiệm chi phí… đồng thời đáp ứng ba xu hướng làm việc hiện đại, bao gồm: làm việc từ xa, trao đổi và lưu trữ mọi thứ trên di động (với yêu cầu bảo mật dữ liệu ngày càng cao).

Cụ thể, 5 công ty, tổ chức tham gia trong hoạt động hợp tác với công ty TNHH Chatwork lần này bao gồm: Thời báo Kinh tế Sài Gòn, VNPT VINAPHONE – Trung tâm Hỗ trợ Bán hàng miền Nam, Viện Năng suất Việt Nam - Chi nhánh TP. HCM (VNPI HCM), Trung tâm Phát triển kinh tế và cung ứng lao động quận 5 (CEDALS), Công ty CP quản lý đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM). Đây đều là các cơ quan tổ chức có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Sau một thời gian thử nghiệm và có nhiều hoạt động phối hợp thực tiễn cùng Chatwork, Chatwork Nhật Bản đã ký kết thoả thuận hợp tác với các đơn vị trên thông qua đó để giới thiệu Chatwork như một công cụ nhằm nâng cao hiệu quả công việc và đồng hành trong các hoạt động xúc tiến đẩy mạnh kết nối giao thương Việt - Nhật.

leftcenterrightdel
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Chatwork (Nhật Bản) với Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Ảnh: PV) 

Cụ thể, triển khai chương trình “Kết nối Giao thương Việt Nam - Nhật Bản (BCP)” do Chatwork Nhật Bản điều phối thông qua Thời báo Kinh tế Sài Gòn; chia sẻ kinh nghiệm về mô hình hợp tác thành công giữa nhà điều hành viễn thông KDDI Nhật Bản và Chatwork với VNPT miền Nam đồng thời phía VNPT cũng giới thiệu các gói giải pháp và dịch vụ ICT hiện đang kinh doanh trên thị trường. Song song, hai bên đã trao đổi một số định hướng hợp tác với mục tiêu mang lại những dịch vụ thật sự giá trị cho các doanh nghiệp Việt Nam để cải thiện hiệu suất hoạt động dựa trên năng suất làm việc và tiêu chuẩn bảo mật từ Nhật Bản. Nội dung này nằm trong  MOU thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Với Viện năng suất Việt Nam - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, ký kết ghi nhớ thể hiện ở việc VNPI Chi nhánh TP HCM đồng ý hợp tác và sử dụng Chatwork như một công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thay đổi phương cách và cải tiến năng suất làm việc.

Với Trung tâm phát triển kinh tế và cung ứng lao động quận 5 - CEDALS và Chatwork đã đồng ý hợp tác với nội dung  phối hợp tổ chức hoạt động đào tạo, tư vấn hỗ trợ cải tiến năng lực quản lý và điều hành cho nhóm doanh nghiệp tại Quận 5 cũng như tăng cường cơ hội hợp tác giữa nhóm doanh nghiệp này với các doanh nghiệp Nhật Bản. Chuyên môn của các hoạt động hợp tác này dựa trên các mô hình mà Chatwork đã triển khai thành công tại Việt Nam trước đó.

Với ICM, công ty đầu tiên của Việt Nam được cấp phép đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hai bên trao đổi về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của từng bên để tìm ra điểm chung nhằm hỗ trợ sâu về năng suất làm việc cho cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp trong bối cảnh gia tăng số lượng các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực