Chiến dịch truyền thông “Hành trình đại sứ nước”

Thứ sáu, 25/01/2019 14:16
(ĐCSVN) – Trong tuần từ 21-25/1/2019, Viện Dân số Sức khoẻ và Phát triển (PHAD) phối hợp với Viện nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD) chính thức phát động chiến dịch truyền thông cộng đồng “Hành trình đại sứ nước”.

Chiến dịch nằm trong khuôn khổ Dự án “Các Hoạt động địa phương Việt Nam vì sức khỏe môi trường” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Các em nhỏ hào hứng hưởng ứng chương trình (Ảnh: P.V)

Chiến dịch khởi động với 05 buổi truyền thông diện rộng tại xã Tràng An và Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho gần 3.600 học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở.

Theo đó, trong ngày 24-25/01/2019, chiến dịch tiếp tục lan tỏa tới 07 trường thuộc các xã Tế Thắng (huyện Nông Cống) và Hà Lâm (huyện Hà Trung), tỉnh Thanh Hóa cho gần 1.800 học sinh.

Với thông điệp “Nguồn nước trong lành, quanh năm khỏe mạnh”, chiến dịch hướng tới nâng cao nhận thức của các em học sinh về tầm quan trọng của nước sạch đối với con người, và nhấn mạnh nước sạch là tài nguyên hữu hạn cần được bảo vệ thông qua việc sử dụng tiết kiệm đồng thời hạn chế xả rác, chất thải ra môi trường. Sử dụng cách tiếp cận mới - Giáo dục đồng đẳng sáng tạo, các bạn sinh viên đại học – các Đại sứ Nước, những người đã được đào tạo và tập huấn về các chủ đề liên quan là những nhân tố chính thực hiện truyền thông với các phương pháp giáo dục hiện đại, thân thiện, khuyến khích sự tham gia của trẻ: học mà chơi, chơi mà học. Các hoạt động đã chuyển tải từng thông điệp cụ thể đến các em học sinh.

Chương trình kết thúc với hoạt động hướng dẫn nhảy flashmob qua bài hát “Hãy rửa tay bạn nhé!” do nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung sáng tác đã khéo léo nhắc nhở các em các bước rửa tay đúng cách. Chiến dịch thực sự đem lại cho các em học sinh một không gian học tập tích cực, vui vẻ, có tính tương tác cao và hiệu quả trong việc thay đổi nhận thức và hành vi của các em.

Dự tính trong tháng 3, chương trình sẽ tiếp tục tổ chức truyền thông cộng đồng cho khoảng 1,000 người nhân dịp Lễ Khánh thành và Bàn giao các hệ thống cấp nước sạch tại xã Hà Lâm, Thanh Hóa. Trong tháng 4, chiến dịch sẽ tổ chức Ngày hội Đại sứ Nước với nhiều hoạt động trải nghiệm, chia sẻ kiến thức cho các gia đình, và biểu diễn nghệ thuật tại Hà Nội nhằm hưởng ứng ngày Nước sạch Thế giới. Cùng với đó là các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội và gây quỹ cho dự án “Các hoạt động địa phương Việt Nam vì sức khỏe môi trường”.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực