Công ty cổ phần Bình Điền – Ninh Bình: Đơn vị hàng đầu của ngành sản xuất phân NPK

Thứ hai, 20/08/2018 15:55
(ĐCSVN) - Công ty cổ phần Bình Điền – Ninh Bình là Công ty con của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, có trụ sở tại TP. HCM.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Được thành lập năm 1973, từ một đơn vị sản xuất nhỏ của miền Nam Việt Nam, Bình Điền sớm trở thành đơn vị dẫn đầu ngành sản xuất phân NPK của cả nước. Theo chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp,  năm 2011, Công ty được cổ phần hóa và có tên gọi Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền. Công ty hiện có 1 nhà máy chính và 5 công ty con trải khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Công ty là đơn vị đầu tiên có Hội đồng cố vấn Khoa học kỹ thuật gồm các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp, Công ty cũng hợp tác chặt chẽ với các viện nghiên cứu, trường đại học uy tín cả nước để từ đó ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm Đầu Trâu. Hiện phân bón Đầu Trâu chẳng những phủ khắp đất nước mà còn xuất sang các nước trong khu vực. Công ty là đơn vị tiên phong trong việc sản xuất, xuất khẩu phân bón “made in Vietnam” ra thị trường quốc tế mang thương hiệu Đầu Trâu, với bao bì in ấn bằng tiếng bản địa, được nước bạn ưa chuộng. Trong quá trình phát triển, công ty đã được tặng nhiều giải thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng như các nước trong khu vực, và thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đã trở thành thương hiệu uy tín không chỉ với bà con trong nước mà đối với bà con các nước Campuchia, Lào, Myanmar…

Công ty Cổ phần Bình Điền – Ninh Bình được khởi công xây dựng vào ngày 28/05/2013 và khánh thành ngày 21/10/2015. Đây là nhà máy sản xuất phân bón NPK hàm lượng dinh dưỡng cao, công nghệ hiện đại nhất Việt Nam. Với tổng đầu tư 495 tỷ đồng, có công suất 400.000 tấn/năm, mang lại ý nghĩa rất quan trọng giúp bà con nông dân phía Bắc giảm giá thành sản phẩm, tăng năng suất cây trồng, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp của các tỉnh phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Công ty cổ phần Bình Điền – Ninh Bình tọa lạc tại Khu Công nghiệp Khánh Phú, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Cách Thành phố Ninh Bình khoảng 6km, cách Thủ đô Hà Nội hơn 90km về phía Nam.  Được xây dựng trên diện tích rộng trên 11ha, đến nay (giai đoạn 1) nhà xưởng sản xuất có diện tích hơn 2ha bao gồm 1 khối nhà xưởng sản xuất, 1 khối nhà kho thành phẩm. Diện tích còn lại gồm nhà Hành chính, kho nguyên liệu, kho bao bì – vật tư, hội trường – nhà ăn, trạm y tế, xưởng cơ khí, khu nồi hơi, nhà vận hành… tất cả đều được thiết kế xây dựng đúng tiêu chuẩn chất lượng, đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo an toàn tuyệt đối và thuận lợi cho việc quản lý, vận hành sản xuất, xuất nhập hàng hóa.

Hiện Công ty có 4 dây chuyền sản xuất bao gồm: 2 dây chuyền sản xuất các loại phân đạm bổ sung các hoạt chất tăng hiệu quả sử dụng, 1 dây chuyền trộn và 1 dây chuyền sản xuất NPK 1 hạt. Nhà máy sản xuất NPK được đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất 1 hạt theo công nghệ Urê hóa lỏng – đây là thành tựu công nghệ mới được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển trên thế giới. Dây chuyền được nhập khẩu đồng bộ của nước ngoài với công nghệ tiên tiến, hiện đại, thiết bị tự động hóa và thiết bị điện được nhập của hãng Schneider – Cộng hòa liên bang Đức.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Công ty có đầy đủ các phòng ban phục vụ cho công tác quản lý, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm như: Phòng Kinh doanh, phòng kế toán, phòng tổng hợp, phòng vật tư, phòng Kỹ thuật sản xuất, phòng Quản lý chất lượng, phòng Quản lý và giao nhận hàng hóa… Đội ngũ quản lý, vận hành và bảo dưỡng của công ty có trình độ chuyên môn cao đảm bảo nhà máy vận hành tốt nhất các hạng mục công việc, giúp nhà máy luôn vận hành ổn định, đạt 100% công xuất thiết kế và số giờ vận hành tiêu chuẩn. Ngoài ra Công ty cũng luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, hiện có bể nước cứu hỏa và nước sinh hoạt riêng biệt, khu xử lý chất thải rắn, khu chứa chất thải nguy hại và khu xử lý nước thải gần 500m2 với công suất 50m3/giờ. Đặc biệt Nhà máy có hệ thống xử lý bụi hiện đại theo công nghệ trầm lắng, giảm thiểu tối đa lượng bụi phát tán ra môi trường.

Cơ sở hạ tầng phục vụ cho đời sống của cán bộ công nhân viên cũng đặc biệt được chú trọng: khu vực nhà ăn, căng tin sạch sẽ, thoáng mát. Toàn bộ khuôn viên Công ty được bao bọc bởi diện tích cảnh quan, cây xanh lớn, hồ thủy tạ 1.000m2, hồ nước 18.000m2, cây xanh và thảm cỏ hơn 24.000m2 tạo nên một không gian sống và làm việc trong lành.

Là công ty con của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền nên việc quản lý chất lượng đều được giám sát chặt chẽ theo đúng tiêu chuẩn, để đảm bảo sản phẩm Đầu Trâu dù sản xuất ở đâu cũng đều phải đạt chất lượng. Riêng Bình Điền – Ninh Bình còn thành lập riêng phòng Quản lý Chất lượng, kết hợp các phòng ban khác để xây dựng đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm mà phân bón Đầu Trâu đang áp dụng, tất cả các nguyên liệu trước khi sản xuất đều phải qua hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào. Thành phẩm trước khi ra thị trường cũng được kiểm tra và lưu giữ để sản phẩm đến tay người nông dân tốt nhất. Từng công đoạn trong quá trình sản xuất cũng được quản lý chất lượng một cách chặt chẽ, chính vì vậy tất cả các loại sản phẩm phân bón Đầu Trâu đều đạt tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn Quốc tế.

Các sản phẩm chính như Đạm Vàng Đầu Trâu 46A+, Đầu Trâu L1, Đầu Trâu L2, Đầu Trâu Bón lót, Đầu Trâu Bón thúc, Đầu Trâu Bón đòng nuôi củ quả, NPK 13-13-13+TE… được sản xuất tại công ty Bình Điền – Ninh Bình tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả của phân bón Đầu Trâu. Trong quá sản sản xuất kinh doanh, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty luôn lắng nghe ý kiến khách hàng, nghiên cứu trau dồi kinh nghiệm để cải tiến sản phẩm ngày một tốt hơn. Các phụ gia đưa vào như Chitosal, Nano Hữu cơ… không chỉ giúp hạt phân được tơi, giảm đóng cục mà còn tăng hiệu quả sử dụng phân bón cho cây trồng, cải tạo đất…

Ngoài các sản phẩm truyền thống, Công ty cổ phần Bình Điền - Ninh Bình đã đang và sẽ tiếp tục kết hợp với các nhà khoa học ở Việt Nam và trên thế giới, kết hợp với các cơ quan nghiên cứu khoa học uy tín để nghiên cứu, khảo nghiệm và ứng dụng các tiến bộ vào phân bón như: Nano, Sinh học, Amino… nhằm tăng hiệu quả sử dụng cho cây trồng, cải tạo đất, giảm ô nhiễm môi trường, phục vụ cho nền sản xuất nông nghiệp cao, an toàn và thân thiện với môi trường.

Ngoài việc sản xuất, Công ty còn có hệ thống bạn hàng tại các tỉnh phía Bắc từ Hà Tĩnh đến các tỉnh đồng bằng, trung du và miền núi phía Bắc luôn gắn bó thân thiết, sát cánh cùng công ty, sẵn sàng chia sẻ để cùng nhau phát triển.

Với phương chân Hợp tác – Phát triển sáng tạo – Hướng tới tương lai, Công ty cổ phần Bình Điền - Ninh Bình nói riêng và Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền nói chung đã sẵn sàng vươn xa và cam kết tập trung mọi nguồn lực để trở thành nhà sản xuất phân bón NPK phát triển mạnh và ổn định, không chỉ ở Việt Nam mà còn đối với khu vực ASEAN và trên thế giới.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực