Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ hai, 11/11/2019 16:40
(ĐCSVN) - Ngày 11/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp ông Kwon Pyung-oh-Chủ tịch Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn quốc (KOTRA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch KOTRA Kwon Pyung-oh. (Ảnh: BCT)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng Chủ tịch KOTRA đã bày tỏ sự vui mừng về kết quả hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian qua thông qua các chương trình hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp hai nước giao thương, các dự án hợp tác kinh tế, các chương trình nâng cao năng lực cho cán bộ của Bộ Công Thương. Bộ trưởng cũng nghe Chủ tịch KOTRA báo cáo kết quả về việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam-Hàn Quốc vừa diễn ra tại tỉnh Quảng Nam vào ngày 9 tháng 11 năm 2019.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch KOTRA Kwon Pyung-oh cho biết, hiện nay, Hàn Quốc có 8.100 doanh nghiệp đang đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam nhưng chủ yếu là tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh lần này diễn ra tại Quảng Nam là sự kiện để giới thiệu và thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm và ưu tiên đầu tư vào miền trung - khu vực đang thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có Hàn Quốc.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao vai trò của KOTRA trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cũng như sáng kiến của KOTRA trong tổ chức Sự kiện thu hút đầu tư, thương mại tại tỉnh Quảng Nam và đề nghị KOTRA tiếp tục thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào khu vực miền Trung của Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết thêm ngoài các thế mạnh về dầu khí, công nghiệp luyện kim, công nghiệp ô tô… các tỉnh miền trung còn có thế mạnh mà các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể quan tâm hợp tác và đầu tư như: trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm, dịch vụ công nghệ kinh tế số, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, điện khí LPG cũng như hợp tác về lĩnh vực logistic.

Theo Chủ tịch KOTRA thông báo, sắp tới KOTRA và Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Hai bên tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2019, biên bản này sẽ cụ thể hóa một số ý kiến chỉ đạo mà Bộ trưởng đã nêu và là tiền đề cho sự hợp tác và phát triển giữa Hai tổ chức Xúc tiến thương mại quốc gia trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực xúc tiến thương mại và kinh doanh trong thời gian tới.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực