Dự án “Di sản kết nối” tìm kiếm người tham gia khóa học làm phim tài liệu sáng tạo

Thứ hai, 26/08/2019 16:30
(ĐCSVN) - Hội đồng Anh tại Việt Nam hợp tác cùng Viện Phim tài liệu Scotland và Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD đang tìm kiếm 15 nhà làm phim và ba đến năm nhạc sỹ cho khoá học Làm phim tài liệu sáng tạo – FAMLAB x Stories.
Chương trình khuyến khích nhiều tác giả tham gia (Ảnh: PV)

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Di sản Kết nối” - Một dự án Di sản Văn hóa hỗ trợ sự Phát triển Đồng đều ở Việt Nam.

Được biết, trong khuôn khổ Dự án, khóa học Làm phim tài liệu sáng tạo mong muốn tạo ra cơ hội cho các nhà làm phim Việt Nam để gắn kết chặt chẽ hơn với các chất liệu âm nhạc truyền thống được ít người biết đến, từ đó đóng góp vào việc bảo tồn di sản âm nhạc Việt Nam. Dựa trên mô hình chương trình Stories (Những câu chuyện) của Viện Phim Scotland, khóa học kéo dài 10 ngày (15–26 tháng 10 năm 2019) sẽ làm việc với 15 nhà làm phim trẻ Việt Nam với khách mời là các nhạc sỹ và cá nhân thực hành âm nhạc truyền thống, nhằm sản xuất năm bộ phim ngắn về câu chuyện của những cá nhân nữ và phi nhị giới thực hành âm nhạc truyền thống, vượt ra ngoài chân dung nhân vật thông thường.

Chương trình sẽ kết thúc với một buổi chiếu năm bộ phim được hoàn thiện trong quá trình học với thời lượng mỗi bộ phim từ 5 đến 10 phút. Chúng tôi hy vọng rằng các bộ phim và những câu chuyện được khởi xướng sẽ đem lại một góc nhìn đa chiều về cuộc sống trong bối cảnh khác nhau. Buổi trình chiếu sẽ được tổ chức vào ngày 26/10/2019 tại Rạp Hội Điện ảnh Việt Nam.

Ban tổ chức tin rằng sự đa dạng cần được tôn vinh và tài năng tồn tại trong xã hội không phân biệt giới tính, tôn giáo, hay tầng lớp xã hội, vì vậy chúng tôi khuyến khích các nhà làm phim từ tất cả các tầng lớp tham dự chương trình. Do đó, Ban tổ chức cũng khuyến khích các nhà làm phim không sinh sống tại Hà Nội tham dự chương trình, miễn là các thành viên có thể tiếp cận được các câu chuyện cho mục đích của khóa học. Thành viên sẽ tự chi trả cho các chi phí liên quan (bao gồm di chuyển và ăn ở tại Hà Nội) để có thể tham dự toàn bộ khóa học. Hồ sơ tham dự gửi tới địa chỉ vnarts@britishcouncil.org.vn trước 15/9/2019. Vòng phỏng vấn các ứng viên được lựa chọn sẽ diễn ra trong tuần từ 23/9/2019. Kết quả thông báo vào 30/9/2019.

Bộ hồ sơ đăng ký tham dự bao gồm: Đối với nhà làm phim (Một đoạn tóm tắt (tối đa 500 từ) về câu chuyện (tại Hà Nội và liên quan đến chủ đề của khoá học) mà ứng viên muốn phát triển trong khoá học; CV (tối đa một trang A4) chi tiết về kinh nghiệm làm phim và thực hành phim; Link trực tuyến (không quá ba link) của các phim mà ứng viên đã tham gia vào quá trình sản xuất, ghi rõ thông tin, công việc trong đoàn mà mình đã thực hiện); Đối với nhạc sỹ hoặc sinh viên âm nhạc (CV (tối đa 1 trang A4) về kinh nghiệm soạn nhạc cho phim; Link trực tuyến (không quá ba link) của các sản phẩm trước).

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực