Dự án tuyến kè bao và khu đô thị Cao Xanh – Hà Khánh ABCD:

Thứ năm, 10/01/2019 11:30
(ĐCSVN) - Quá trình hội nhập đã mở ra nhiều cơ hội phát triển nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ, thách thức do tác động của suy thoái kinh tế, khủng hoảng tài chính, biến động giá cả và sự cạnh tranh quyết liệt giữa các doanh nghiệp.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: PV)

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng cùng đội ngũ nhân lực tinh nhuệ, giàu chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm cao, cơ sở vật chất kỹ thuật được quan tâm đầu tư, nâng cấp thường xuyên; thời gian qua Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 507 (Cienco 5) đã tự tin khẳng định vị thế là một trong những công ty uy tín hàng đầu trong các lĩnh vực: Xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, thủy điện; đầu tư kinh doanh khu đô thị, khu công nghiệp; tư vấn thiết kế các công trình giao thông dân dụng và công nghiệp. Tất cả các công trình mang thương hiệu Cienco 5 luôn đáp ứng hiệu quả yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng và tiến độ thi công, được các đối tác, khách hàng tin cậy, đánh giá cao.

Với năng lực và uy tín, Cienco 5 đã được tỉnh Quảng Ninh gửi gắm lòng tin, giao cho đầu tư xây dựng Dự án tuyến kè bao bờ Đông vịnh Cửa Lục và khu đô thị mới Cao Xanh – Hà Khánh ABCD. Đây là dự án khu dân cư ven biển có quy mô lớn với tổng diện tích lên tới 67,9 ha, tổng mức đầu tư xấp xỉ 1.200 tỷ đồng, được chia làm hai hạng mục đầu tư chính gồm: Xây dựng tuyến kè mới kiên cố, khắc phục triệt để việc trồi đẩy bùn ra phía biển ảnh hưởng tới luồng sông Diễn Vọng cũng như sự lưu thông qua lại của các phương tiện hoạt động trên luồng; kết hợp làm địa điểm neo đậu cho các phương tiện giao thông đường thủy loại vừa và nhỏ; kiên cố hóa tuyến kè chắn để đảm bảo cho người và phương tiện đi lại cũng như an toàn thoát lũ trong mùa mưa bão.

Hạng mục thứ hai là đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới hình thành từ quỹ đất giữa tuyến kè mới và tuyến đường bao biển cũ theo quy hoạch được duyệt; thực hiện đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tuyến kè bên ngoài đường bao biển khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh ABCD và khu đô thị mới hình thành giữa tuyến kè mới và đường bao biển Cao Xanh - Hà Khánh ABCD.

Dự án tuyến kè bao và khu đô thị mới Cao Xanh – Hà Khánh ABCD sở hữu hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi: Từ trung tâm cũ của TP Hạ Long đến dự án có chiều dài chưa đầy 3km cùng rất nhiều tuyến đường lưu thông như tuyến đường Trần Hưng Đạo, tuyến đường Cao Xanh, tuyến đường Lê Lợi hay tuyến đường Lê Thánh Tông nối với tuyến đường bờ kè bao biển. Ngoài chức năng cơ bản là ngăn ngừa bùn đất tràn xuống biển Cửa Lục, Dự án còn tạo dựng môi trường sống lý tưởng cho những cư dân tương lai chọn nơi đây làm nơi an cư lạc nghiệp với các tiện ích sống xanh cùng các công trình chức năng, phục vụ tối ưu nhu cầu sống như: Trường học, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao, công viên cây xanh, hệ thống bãi đỗ xe, hạ tầng thoát nước và các công trình phúc lợi công cộng.

Bên cạnh đó, vấn đề phát triển thương mại cũng là một ưu tiên trọng điểm, Dự án có khu chợ trung tâm và các khu phố mua sắm cao cấp tạo thành môi trường sống năng động, hiện đại và hoàn hảo. Ngoài ra, đô thị Cao Xanh - Hà Khánh đang hiện hữu nhiều khu nhà liền kề, khu biệt thự sang trọng và các công sở lớn của tỉnh như: Trụ sở Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân, Thi hành án dân sự tỉnh,...  

Là một trong những công trình trọng điểm của TP Hạ Long nên Dự án được chính quyền và rất nhiều người dân quan tâm, theo dõi tiến độ; được chủ đầu tư theo sát thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng. Mặc dù thời gian qua, trong quá trình triển khai xây dựng Dự án gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết mưa nhiều, nguồn cát khan hiếm và đặc biệt là do địa chất phức tạp nên thời gian chờ lún rất lâu; song bằng những giải pháp đúng đắn cùng sự nỗ lực vượt khó, cố gắng phấn đấu của toàn thể CBNV, người lao động, hiện tại Cienco 5 đã xong cơ bản phần nền đường. Thời gian tới, Cienco 5 tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, máy móc thiết bị, phân cấp, phân đoạn giao cho nhà thầu có năng lực tốt nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án.  Nếu điều kiện thuận lợi, dự kiến đến giữa năm 2019 chủ đầu tư sẽ thi công lắp đặt ống kè và trong cuối năm 2019 sẽ kết thúc cả dự án gồm tuyến kè, đường bao biển và khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh mở rộng.

Nói về lý do dẫn đến sự ra đời của một trong những khu đô thị hiện đại hàng đầu này, ông Thân Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình 507 – chủ đầu tư Dự án cho biết: “Hạ Long đã và đang khẳng định vị thế của một di sản thiên nhiên của nhân loại, rất cần một môi trường sống trong lành và sự đầu tư đồng bộ, hiện đại về mặt hạ tầng cơ sở đáp ứng nhu cầu kinh tế, vui chơi giải trí của người dân địa phương cũng như du khách. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động Dự án tuyến kè bao và khu đô thị mới Cao Xanh – Hà Khánh ABCD là vô cùng cần thiết. Sau khi hoàn thành đi vào hoạt động, Dự án sẽ xứng đáng là tâm điểm, biểu tượng mang lại diện mạo mới và sức sống cho Hạ Long bởi không những góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, công trình công cộng, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa – kinh tế cho người dân; Dự án còn có tác động mạnh mẽ đến công cuộc phát triển chung về kinh tế - xã hội của Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung”./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực