Gian hàng hút khách tại Hội chợ Vietnam Expo 2019

Thứ sáu, 12/04/2019 14:37
(ĐCSVN) - Tiếp nối thành công của Gian hàng các năm qua, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức xây dựng “Gian hàng Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc” tại Hội chợ Vietnam Expo 2019.

Đây là gian hàng thu hút khá đông đảo khách tham quan và giao dịch, phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Trưởng Phòng phòng Phát triển năng lực Xúc tiến Thương mại về kinh nghiệm tổ chức gian hàng đặc biệt này.

Phóng viên (PV): Thưa bà, đây là năm thứ 8 liên tiếp gian hàng về hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm được tổ chức xây dựng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Vietnam Expo. Xin bà cho biết điểm khác biệt của gian hàng so với các gian hàng khác, cũng như những khác biệt của gian hàng năm nay so với các kỳ hội chợ trước đây?

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Trưởng Phòng phòng Phát triển năng lực Xúc tiến Thương mại
(Cục Xúc tiến Thương mại ) (Ảnh: K.D)

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân: Với kinh nghiệm lâu năm của các chuyên gia thiết kế Hàn Quốc, gian hàng tạo ra sự khác biệt nhờ việc kết hợp không gian thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo, ấn tượng với các sản phẩm trưng bày chọn lọc của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Sản phẩm trưng bày tại gian hàng đều là các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia, có chất lượng tốt và được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã, nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu.

Về phía Việt Nam, có 3 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia trưng bày tại gian hàng. Trong đó, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và hai doanh nghiệp còn lại, Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea) và Công ty TNHH Sản xuất và Chế biến Thủy sản Quảng Ninh (BAVABI) là những doanh nghiệp đã được hỗ trợ tư vấn, thiết kế lại hệ thống nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm và hệ thống các tài liệu quảng bá theo Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm do Cục Xúc tiến thương mại thực hiện.

Phía Hàn Quốc là các công ty có uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thiết kế sáng tạo và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu, do Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc lựa chọn. Đặc biệt, chuyên gia thiết kế tại các công ty này đồng thời sẽ trực tiếp thực hiện hoạt động tư vấn về xây dựng thương hiệu, thiết kế phát triển sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam ngay tại gian hàng.

PV: Một trong những điểm khác biệt của Gian hàng Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc so với các gian hàng khác là hoạt động tư vấn về xây dựng thương hiệu, thiết kế phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam. Vậy bà cho biết cụ thể hơn các thông tin liên quan đến hoạt động này tại gian hàng?

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân: Hoạt động tư vấn về xây dựng thương hiệu, thiết kế phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam chính là một trong những nội dung quan trọng của gian hàng. Chương trình này diễn ra trong suốt thời gian của Hội chợ và sẽ được trực tiếp thực hiện bởi các chuyên gia uy tín do Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) lựa chọn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm gian hàng của Cục Xúc tiến (Ảnh: K.D)

Các chuyên gia này đều đến từ các công ty Hàn Quốc với dịch vụ tư vấn thiết kế toàn diện, từ đặt tên, xây dựng chiến lược thương hiệu đến thiết kế bao bì đóng gói. Họ cũng được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng thiết kế uy tín quốc tế và tại Hàn Quốc như: Good Design Award, Pentawards, Giải thưởng Công ty Tư vấn Thiết kế Tốt nhất từ Chính phủ Hàn Quốc, Packstar Award…; cũng như đã thực hiện thành công nhiều dự án cho các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như: LOTTE, Seven Eleven, Nestlé, Unilever, Kimberly Clark, Paldo… Có chuyên gia cũng từng nằm trong đội ngũ thiết kế linh vật cho Thế vận hội Olympic mùa đông tại Hàn Quốc năm 2018.

Đây rõ ràng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam làm việc trực tiếp với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng cải tiến, đổi mới thiết kế nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần phát triển kinh doanh. Hoạt động tư vấn tại gian hàng sẽ chỉ là bước khởi đầu, các chuyên gia sẽ tiếp tục làm việc tại Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

PV: Được biết, Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc được khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2018. Xin bà cho biết các hoạt động mà Trung tâm đã và sẽ triển khai để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới?

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân: Chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2018 tại Hà Nội, Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc được thành lập trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác Hàn Quốc thực hiện, nhằm mục đích nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua thiết kế, phát triển sản phẩm; phát triển năng lực các nhà thiết kế; cũng như kết nối các nhà thiết kế và cộng đồng doanh nghiệp.

Trung tâm đã và sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hoạt động kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế, phối hợp với các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, đặc biệt trong các hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì, sản phẩm thông qua các buổi hội thảo, các khóa phổ biến kiến thức, đào tạo. Hoạt động quảng bá các thiết kế tốt, các thương hiệu và sản phẩm được chú trọng phát triển thiết kế cũng sẽ được đẩy mạnh thông qua các cuộc triển lãm, trưng bày theo nhiều chủ đề đa dạng, tập trung vào các ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnh xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến thương mại cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác Hàn Quốc trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam” để đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử B2C www.suatreee.com nhằm hỗ trợ các sản phẩm thủ công nghiệp của Việt Nam.

PV: Xin cảm ơn bà!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực