Hội chợ CAEXPO 2019 tăng cường hợp tác thương mại khu vực ASEAN

Thứ hai, 23/09/2019 18:43
(ĐCSVN) - CAEXPO đã trở thành một sự kiện thường niên, thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp Trung Quốc, ASEAN và một số quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo đi thăm Khu gian hàng thương mại Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh: BCT)

Hội chợ ASEAN - Trung Quốc lần thứ 16 (CAEXPO 2019) diễn ra từ ngày 21 - 24/9/2019, tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Trước đó, CAEXPO lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc vào năm 2004 theo sáng kiến của phía Trung Quốc nhằm thúc đẩy việc xây dựng khu vực thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN. Qua các kỳ tổ chức thành công, CAEXPO đóng vai trò quan trọng, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc và các nước ASEAN, bao gồm Việt Nam giao lưu, trao đổi, xúc tiến kinh doanh, đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.

Chiều ngày 20/9/2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các đại biểu cấp cao của Việt Nam và Trung Quốc đã đến thăm khu Gian hàng quốc gia Việt Nam chủ đề "Thành phố Đẹp" với quy mô 180 m2 tại nhà Triển lãm B2, Trung tâm Triển lãm quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây. Gian hàng quốc gia được xây dựng công phu, quảng bá hiệu quả những nét đặc trưng và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh An Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao hai nước cùng cắt băng khai trương và thăm Khu gian hàng thương mại Việt Nam với diện tích trưng bày trên 5000 m2.

Tại Hội chợ, Phó Thủ tướng ghi lưu bút đánh giá cao sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp cùng vai trò đầu mối tổ chức của Bộ Công Thương để khu gian hàng của Việt Nam luôn lớn, phong phú nhất Hội chợ, góp phần phát triển thị trường xuất khẩu, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và nâng cao vị thế của Việt Nam trong ASEAN, khu vực và thế giới.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn có 33 diễn đàn, hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp thông tin chính thức, đa dạng trên nhiều lĩnh vực hợp tác kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp.

Tiếp nối thành công từ các năm trước, năm nay Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” vào ngày 22/9/2019 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Lãnh đạo Ban thư ký Hội chợ. Hội nghị có sự tham gia của trên 400 doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc, trong đó có gần 200 doanh nghiệp Việt Nam.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực