Hội chợ làng nghề Việt Nam 2017 thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan

Thứ hai, 13/11/2017 16:18
(ĐCSVN) – Ngày 13/11, theo Ban tổ chức Hội chợ làng nghề Việt Nam 2017, sau 5 ngảy diễn ra (9-13/11), Hội chợ đã thu hút gần 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có 15 đoàn đại biểu là chủ doanh nghiệp, trang trại, chủ nhiệm HTX và đại diện các nghệ nhân làng nghề, nông dân tiêu biểu của các tỉnh phía Bắc.

Ngoài ra, Hội chợ lần này còn thu hút được đông đảo doanh nhân, nhân dân Thủ đô đến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm và tham gia các hoạt động của Hội chợ.

Góc trình diễn nghề truyền thống làm nón lá làng Chuông, Hà Nội tại Hội chợ (Ảnh: HNV)

Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong năm 2017, nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm làng nghề; góp phần bảo tồn, phát huy làng nghề truyền thống, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc; giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp, làng nghề truyền thống. Hội chợ quy tụ về 120 đơn vị với 187 gian hàng, 200m2 đất trống. Trong đó có 21 đơn vị là các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học công nghệ, Chi cục Phát triển nông thôn, Trung tâm khuyến nông, khuyến công, Hội nông dân các tỉnh như Hải Dương, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hà Giang, Bình Định, Bình Thuận, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang, Điện Biên... Và gần 100 đơn vị tham gia là các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các doanh nghiệp, địa phương tham gia đã đem đến Hội chợ nhiều mặt hàng phong phú đặc sắc, phong phú về chủng loại, tinh xảo trong chế tác, đa dạng về hình thức, mẫu mã. Các sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm tìm mua như: Đồ mỹ nghệ chạm khảm Thừa Thiên Huế, lụa tơ tằm Mỹ Đức, gốm sứ Chu Đậu Hải Dương, nón lá làng Chuông, dệt thổ cẩm Hà Giang, đồ đồng Bắc Ninh... Bên cạnh những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, nhiều địa phương trong cả nước đã đem đến Hội chợ các mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn mang tính chất đặc sản vùng miền như: chả mực Minh Phúc Hạ Long, hải sản Phan Thiết, nước mắm Phú Quốc, hành tỏi Lý Sơn, cam Vinh - Nghệ An, ổi Thanh Hà - Hải Dương, chuối Ngự Hà Nam, nem phùng Hà Nội...

Đáng chú ý, Hội chợ đã có nhiều đơn vị tiêu thụ trực tiếp nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ và nông sản thực phẩm với giá trị kinh tế cao. Doanh thu trực tiếp trong 5 ngày diễn ra Hội chợ ước đạt trên 4 tỷ đồng.

Cũng theo Ban tổ chức, trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra Hội chợ triển lãm đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương cụ thể: Có trên 30 lượt phát tin truyền hình trên các kênh VTV1, VOV TV, VTC16, VTC10, VTV4, Truyền hình Thông tấn, Truyền hình Hà Nội và trên các đài phát thanh. Có trên 100 lượt các báo đưa tin, viết bài về Hội chợ, có các báo đăng tin, bài nhiều lần như báo như: Nông nghiệp Việt Nam, Tạp chí Làng nghề Việt, Kinh tế Nông thôn, Nông thôn ngày nay, báo TTXVN online, báo Kinh tế đô thị, báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, báo Hà Nội mới...

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực