Hội thảo “Máy scan plustek và giải pháp hạ tầng dữ liệu dịch vụ công trực tuyến”

Thứ năm, 04/10/2018 18:28
(ĐCSVN) - Chiều ngày 4/10, tại Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI tổ chức hội thảo “Máy scan Plustek và giải pháp hạ tầng dữ liệu xây dựng dịch vụ công trực tuyến”.

 

Hình ảnh tại hội thảo (Ảnh:H.H)

Tại hội thảo, Công ty FSI mang tới chuyên đề “Số hóa phục vụ xây dựng hạ tầng dữ liệu góp phần thúc dẩy dịch vụ công trực tuyến” nhằm đưa ra các giải pháp giúp cơ quan, tổ chức hoàn thiện xây dựng hạ tầng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hội nhập thời đại CMCN 4.0. Theo ông Từ Quang Huy – Phó Tổng Giám đốc Chi nhánh Công ty Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ FSI, xây dựng hạ tầng số bao gồm 6 thành phần: thiết bị, kết nối, dữ liệu, hạ tầng ứng dụng, pháp lý và nhân lực. Trong đó, hạ tầng dữ liệu (băng thông rộng) đặc biệt quan trọng, được ví như đường quốc lộ huyết mạch của một quốc gia. Dữ liệu của mỗi bộ ngành đều tăng dần qua mỗi năm tuy nhiên không có sự kết nối, chia sẻ nên chưa tận dụng được để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Điều này là sự lãng phí rất lớn, gây nhiều tổn thất

"Thế nhưng, tại Việt Nam hạ tầng số chưa được đánh giá đúng cũng như nhận thức đầy đủ như hạ tầng vật lý. Bên cạnh đó, dữ liệu ở các địa phương số lượng ngày một tăng cao, vì thế việc bảo quản và chia sẻ còn hạn chế; Thiếu tính hệ thống, gây ra những hệ lụy ảnh hưởng tới kết quả công việc...", Ông Huy cho hay.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, trong xây dựng hạ tầng số giống như nền móng của công trình Chính quyền điện tử- Kinh tế số, việc xây dựng cơ sở dữ liệu số thay thế cho cơ sở dữ liệu truyền thống (dữ liệu lưu trữ bản cứng) là một phần vô cùng quan trọng. Hiện tại, việc xây dựng cơ sở dữ liệu còn thiếu đồng bộ, thiếu các giải pháp tích hợp, bảo mật và khai thác hiệu quả. Đặt ra vấn đề này trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mang đến vô vàn cơ hội và thách thức, đây không còn là câu chuyện chuyên môn của từng bộ phận, doanh nghiệp mà chính là "bài toán" không nhỏ với mỗi cơ quan, doanh nghiệp, để có thể giảm thiểu chi phí, tối ưu hóa quy trình hoạt động, gia tăng sức cạnh tranh.

Với mục đích cải thiện tình trạng trên, trong nhiều năm hoạt động, FSI bằng năng lực, kinh nghiệm thực tiễn của mình đã xây dựng nên các giải pháp công nghệ mới nhất cho việc quản lý tài liệu hiệu quả gồm: Giải pháp số hóa tài liệu chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013, ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015,  hệ thống quản trị tài liệu DocEye, Giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin tự động IONE góp phần giảm thiểu các khó khăn trong xây dựng chính quyền điện tử và giải quyết các vấn đề lưu.

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), hiện nay FSI được biết đến là đơn vị cung cấp máy scan chuyên dụng và giải pháp số hóa hàng đầu trong xây dựng chính phủ điện tử. Các sản phẩm, giải pháp của FSI đã được nhiều khách hàng, đối tác tin tưởng lựa chọn. Nằm trong chiến lược phát triển các giải pháp xử lý hình ảnh thân thiện, tiện ích và hiệu quả đối với khách hàng, năm 2018 Plustek liên tục không ngừng nghiên cứu, đổi mới công nghệ cho ra đời các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí

Tại hội thảo, FSI đã giới thiệu một số nội dung chính như: Giới thiệu về các dòng máy scan chuyên dụng thương hiệu Plustek; Giới thiệu chuyển đổi số trong doanh nghiệp;  Giải pháp xây dựng hạ tầng dữ liệu cho doanh nghiệp và thành phố; Công nghệ nhận dạng và trích xuất thông tin  IONE của FSI ứng dụng trọng số hóa; Phần mềm quản trị tài liệu thông minh DocEye ứng dụng trong quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp.

Gia nhập thị trường Việt Nam với ưu thế mẫu mã đa dạng, công nghệ tiên tiến, giá cả cạnh tranh Plustek đã xâm nhập thị trường rất nhanh chóng, đến nay được biết đến là top 3 máy scan chuyên dụng bán chạy nhất Việt Nam. Trong hội thảo hãng Plustek cũng đã giới thiệu các công nghệ scan hiện đại và cho ra mắt các dòng máy scan mới có thể kể đến như: PS3140U, PS308U, PS186, PL3060, A300PLUS, A360PLUS,….

Đại diện hãng Plustek tại hội thảo đã giới thiệu các sản phẩm máy Scan được thiết kế để hỗ trợ các văn phòng tối ưu hóa điều kiện làm việc với thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, tiện ích. Các máy scan đều có khay nạp tài liệu tự động ADF, hỗ trợ khổ giấy tối đa cùng công nghệ cảm biến CIS và nguồn sáng đèn LED nên có thể quét cùng lúc hai mặt tài liệu trong một lượt giấy chạy qua. Mặt khác, với công nghệ nhận dạng ký tự quang học OCR, tài liệu đã quét thành các tập tin có thể lưu dưới nhiều định dạng khác nhau, bao gồm PDF, TIFF, BMF, JPG,…có thể tìm kiếm, chỉnh sửa và chia sẻ dễ dàng hơn nhiều

Điều đặc biệt với những dòng máy mới, Plustek cung cấp các giải pháp phần mềm Plustek DocAction, Plustek MacAction cho phép quét tài liệu chỉ đơn giản bằng việc nhấn một nút. Sự kết hợp này giúp người dùng có thể quét, xử lý, lưu trữ hình ảnh, tài liệu để dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, người dùng cũng dễ dàng chia sẻ hình ảnh trực tiếp từ máy quét lên các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây như Googlle+, …

Trong hội thảo, Plustek cũng giới thiệu dòng máy scan sách thông minh và tiện lợi A300PLUS, A360PLUS ,.. Tiếp tục phát triển từ dòng máy scan phẳng của mình, năm nay model máy quét mới được thiết kế đặc biệt quét được những cuốn sách chữ cách gáy 2mm, scan sách với khổ giấy scan A3, nâng cao tốc độ scan và chất lượng ảnh quét, giúp người dùng nâng cao hiệu quả sử dụng và chất lượng cho công việc số hóa.

Bên cạnh đó, chuyển đi file quét nhanh sang dạng PDF có thể tìm kiếm được và dễ dàng chia sẻ ở định dạng số phù hợp. Với thiết kế đặc biệt đem đến cho các văn phòng chuyên nghiệp hay thư viện giải pháp hiệu quả cho việc số hóa nội dung khổ lớn để lưu trữ./.

 

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực