Hướng tới giải quyết những vấn đề xã hội bằng blockchain

Thứ hai, 01/10/2018 17:59
(ĐCSVN) - Từ ngày 30/11 đến 2/12, công ty TNHH Framgia (CEO Kobayashi Taihei) và công ty TNHH LongHash (CEO Chris Dai) sẽ cùng tổ chức sự kiện “Blockchain Hackathon & Meet-up” tại thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi State of Chain (https://stateofchain.io), nhằm đưa ra những ý tưởng giải quyết những vấn đề xã hội bằng blockchain.
Sự kiện dự kiến tạo diễn đàn chia sẻ, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các startup Việt Nam và các nước. (Ảnh: P.V)

Hiện nay, blockchain có năng lực tiềm ẩn thay đổi nhiều ngành nghề và cũng là một trong những công nghệ tiên phong thay đổi thế giới đang được chú ý. Thế nhưng, công nghệ được cả thế giới kỳ vọng này lại đang tồn tại những vấn đề về ý tưởng, thiếu nhân lực, không hiểu rõ blockchain là gì. Để giải quyết thực trạng đó, Framgia và LongHashquyết định cùng nhau tổ chức Hackathon & Meet-up lần này, nhằm tìm ra biện pháp tận dụng sức mạnh tối đa của blockchain.

Được biết, hơn 200 thành viên đến từ các quốc gia Châu Á sẽ tham gia với chủ đề: “Giải quyết vấn đề xã hội tại Việt Nam sử dụng công nghệ blockchain” trong 3 ngày, từ 30/11/2018 - 2/12/2018 tại TP Hồ Chí Minh.

Logo quảng bá chương trình. (Ảnh: BTC)

Ban tổ chức dự kiến tổ chức gặp gỡ, xúc tiến cộng tác giữa các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và những startup blockchain của Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản. Đồng thời, tại đây cùng nhau trao đổi, tìm kiếm giải pháp để sử dụng công nghệ blockchain hướng tới xây dựng sản phẩm giải quyết các vấn đề hiện tại của Việt Nam trong các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, tiền điện tử và trò chơi.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực