Kế toán online, khởi đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực kế toán - thuế tại Việt Nam

Thứ hai, 12/11/2018 14:13
(ĐCSVN) – Kể từ tháng 10 năm 2018, những doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm dịch vụ kế toán trên nền tảng online chỉ với chi phí từ 2 triệu đồng. Đây là sự kết hợp giữa 2 doanh nghiệp Việt - Nhật chuyên về kế toán, kiểm toán và kinh doanh.

Đại diện 2 đơn vị Việt - Nhật thoả thuận, ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kế toán online (Ảnh: P.V)

Dịch vụ kế toán online sử dụng ChatWork - nền tảng giao tiếp kinh doanh được phát triển bởi Công ty cổ phần ChatWork Nhật Bản. Ứng dụng giúp kết nối trực tiếp công ty kế toán và doanh nghiệp. Do mọi công việc đều được thực hiện qua nền tảng ChatWork trực tuyến, đại diện, quản lý hay kế toán của doanh nghiệp có thể kiểm tra thông tin bất cứ lúc nào. Chưa kể, mọi công việc đều được tiến hành trong một phiên “chat”, do đó, tất cả thành viên có thể dễ dàng kiểm soát toàn bộ quá trình kế toán. Đồng thời, với việc sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp sẽ không còn những nỗi lo như khi kế toán trưởng, nhân viên kế toán đột xuất nghỉ việc bởi dữ liệu được lưu trữ online trên nền tảng này nên nhân viên mới có thể dễ dàng nắm bắt và xử lý công việc.

Cùng với sự phổ biến của  dịch vụ kế toán online, bất cứ ai cũng có thể đảm nhiệm công việc mà không bị những kiến thức, nghiệp vụ kế toán cản trở. Hơn nữa, nhân viên kế toán sẽ được giảm bớt gánh nặng công việc, thay vào đó họ hoàn toàn có thể thử sức với những công việc khác như kinh doanh. Đây là dịch vụ đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam. Với chi phí cạnh tranh, hấp dẫn (chỉ từ 2 triệu đồng/tháng), các đơn vị này đã có thể bắt đầu trải nghiệm dịch vụ, hướng tới mục tiêu nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc.

Chia sẻ về hợp tác Việt – Nhật trong dịch vụ này, ông Shuji Jozaki, công ty TNHH Nikomix Việt Nam cho biết, qua tìm hiểu về cuộc Tổng điều tra Kinh tế năm 2017, chúng tôi được biết, hiện ở Việt Nam có gần 517.900 doanh nghiệp đang tồn tại. Trong số này, có đến trên 96,7% là doanh nghiệp ngoài nhà nước, với quy mô nhỏ cả về nhân lực và vốn. Điều đó càng khiến cho chúng tôi tin rằng, dịch vụ Kế toán Online mà chúng tôi đang triển khai hướng đến phần đông các doanh nghiệp nhỏ sẽ có điều kiện để phát triển hơn nữa. Hiện, công ty chúng tôi cũng đang thử nghiệm dịch vụ. Bước đầu, chúng tôi đã giảm thiểu được phần nào chi phí, gia tăng lợi nhuận bởi, giờ đây, nhân viên kế toán cũng đồng thời đảm nhiệm vai trò của nhân viên kinh doanh.

Nikomix Việt Nam đã bắt tay hợp tác với MKF Việt Nam, một đơn vị có hơn 7 năm trong lĩnh vực tư vấn kế toán, kiểm toán. MKF Việt Nam hiện có đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên sâu và giàu kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu hệ thống pháp luật hiện hành cũng như nắm vững chuẩn mực nghề nghiệp Việt Nam và quốc tế. Tại Việt Nam, dịch vụ Kế toán Online không chỉ nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp mong muốn hợp tác với công ty nước ngoài trong tương lai hay các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các đơn vị mong muốn minh bạch hóa nghiệp vụ kế toán, thuế.

Hiện, dịch vụ Kế toán online đã và đang trở thành xu hướng tại những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Đức…. Còn tại Nhật Bản, kể từ khi Chính phủ Nhật đưa ra chính sách “Đổi mới phương thức làm việc” vào tháng 9/016, dịch vụ này cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các doanh nghiệp trong nước.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực