Khoảng 90% hàng hóa bán tại MM Mega Market Việt Nam là hàng Việt

Thứ sáu, 09/08/2019 15:14
(ĐCSVN) - Đó là một trong những nội dung quan trọng của Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam được ký kết vào ngày 8/8, tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Biên bản ghi nhớ này được ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Công thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam trong việc kết nối, thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng của MM Mega Market tại Việt Nam. Đồng thời hướng đến thị trường xuất khẩu, nhất là Thái Lan.

Hình ảnh tại Lễ ký kết giữa đại diện Bộ Công thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (Ảnh: K.D)

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn,…), để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MM Mega Market tại Việt Nam vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MM Mega Market tại Việt Nam đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thông qua việc tăng cường phát triển kinh tế địa phương; giúp đỡ nông dân và nhà sản xuất địa phương ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; tạo công việc cho hàng nghìn nhân viên bản địa. MM Mega Market xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất địa phương với kênh phân phối, đảm bảo nguồn hàng cho nhà kinh doanh với khoảng 90% hàng hóa được sản xuất trong nước theo mã hàng... 

Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đánh dấu mốc năm đầu tiên MM Mega Market tại Việt Nam chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Mặt hàng nông sản Việt được MM Mega Market xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. Với lợi thế hệ thống trên 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và hệ thống trên 1000 cửa hàng lớn nhỏ của Công ty Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam hứa hẹn có đầu ra bảo đảm nếu có chất lượng và giá thành cạnh tranh.

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) khẳng định, với lợi thế hệ thống trên 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và hệ thống trên 1.000 cửa hàng lớn nhỏ của Công ty Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam hứa hẹn có đầu ra bảo đảm nếu có chất lượng và giá thành cạnh tranh. Bộ Công thương sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo, tập huấn nhằm cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp hiểu về những yêu cầu thị trường và kênh phân phối, từ đó đáp ứng được yêu cầu, tận dụng cơ hội đưa hàng hóa vào sâu hệ thống phân phối.

Trước mắt, MM Mega Market Việt Nam sẽ kết hợp cùng Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam./.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực