Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Đại học Việt – Nhật và Tập đoàn ANA Holdings Corporation

Thứ sáu, 21/09/2018 17:06
(ĐCSVN) – Theo Thỏa thuận hợp tác này, hai bên sẽ tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các kỹ sư ưu tú, khuyến khích nghiên cứu hợp tác ứng dụng vào thực tế xã hội.
Đại diện hai bên ký và trao Thỏa thuận Hợp tác toàn diện cho nhau (Ảnh: HNV)

Tại Lễ ký kết Thỏa thuận diễn ra chiều ngày 21/9 trong khuôn viên Đại học Việt – Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã khẳng định, Trường Đại học Việt – Nhật là một trong những biểu tượng chiến lược trong mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong thời gian qua. Đặc biệt, với việc thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa hai bên ngày hôm nay là một hoạt động vô cùng thiết thực để hưởng ứng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Theo Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda, Đại học Việt – Nhật là một trường Đại học quốc tế hợp tác với Đại học Quốc gia, Hà Nội nhằm đào tạo nhân lực chất lượng cao, là minh chứng sinh động cho quan hệ đối tác chiến lược hai nước.  Dịp này, Đại sứ cũng bày tỏ với các chương trình thực tập sinh tại công trình của ANA Holdings, chia sẻ kiến thức trong các lĩnh vực liên quan nhất là hoạt động hàng không, quản lý doanh nghiệp cùng thực hiện hợp tác nghiên cứu khoa học, cải thiện giá trị thương hiệu và nâng chất lượng hoạt động công chúng, việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ càng góp phần vào việc tiếp tục siết chặt quan hệ hai Chính phủ, hai quốc gia.

Cũng tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã đánh giá cao hoạt động triển khai thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Đại học Việt – Nhật với Tập đoàn ANA Holdings Corporation, coi đây là bước tiến mới trong quá trình hoạt động và phát triển của trường trong công tác đào tạo và nghiên cứu.

Trước đó, ngày 9/9/2016, Đại học Việt Nhật đã khai giảng khóa đào tạo thạc sỹ đầu tiên dưới sự hỗ trợ của hai Chính phủ Việt Nam – Nhật Bản và dự án hợp tác kỹ thuật của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) với 7 chương trình đào tạo thạc sỹ bao gồm: Nghiên cứu khu vực, Chính sách công, Quản lý doanh nghiệp, Kỹ thuật môi trường, Công nghệ nano, Kỹ thuật hạ tầng, Biến đổi khí hậu và phát triển. Trong khi đó, ANA Holdings được thành lập từ năm 1952 chủ yếu kinh doanh vận tải hàng không, là công ty có chức năng lập chiến lược kinh doanh và quản lý giám sát. Trong đó, All Nippon Airway (ANA) là hãng hàng không lớn nhất tại Nhật Bản, đã được công nhận 5 sao 6 năm liên tiếp trong bản xếp hạng sao hàng không do SKYTRAX Vương quốc Anh trao.

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực