Mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường bất động sản quý 1 tăng trưởng 5,2%

Thứ tư, 10/04/2019 15:38
(ĐCSVN) – Đây là thông tin được khẳng định tại sự kiện công bố Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2019 của kênh thông tin batdongsan.com.vn diễn ra ngày 10/4 tại Hà Nội.
Các diễn giả tại buổi công bố (Ảnh: HNV)

Với tư cách là đơn vị sở hữu nguồn dữ liệu lớn về thị trường bất động sản Việt Nam với 80% tổng số tin đăng, 90% số lượng dự án, 54% thời gian online của người tìm kiếm bất động sản trên toàn thị trường, từ tháng 4/2019, batdongsan.com.vn đã chính thức công bố các báo cáo và dữ liệu về thị trường bất động sản.

Thực tế, với các tổ chức đầu tư, kinh doanh bất động sản hay các nhà đầu tư cá nhân, việc có thể tiếp cận nguồn thông tin thị trường đồng nhất và đáng tin cậy là vô cùng quan trọng. Thông tin về thị trường giúp đưa ra định hướng đúng đắn cho việc đầu tư hay phát triển dự án. Hiện thị trường đã có nhiều đơn vị cung cấp dữ liệu và các báo cáo nghiên cứu thị trường, dù phương pháp nghiên cứu, xử lý dữ liệu là những yếu tố quan trọng nhưng cần phải có một nền tảng mấu chốt: Dữ liệu. Dữ liệu lớn hay Big data cùng với các nền tảng công nghệ mới sẽ đem đến bước tiến lớn cho ngành bất động sản.

Trên cơ sở đó, thời gian qua, dữ liệu về bất động sản của batdongsan.com.vn bao quát toàn bộ thị trường ở từng loại hình và phân khúc, chi tiết đến cấp đường/phố, quận/huyện theo thời gian thực. Ngoài dữ liệu, batdongsan.com.vn còn ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo), machine learning (học máy) vào quá trình thu thập, phân tích dữ liệu lớn, kết hợp phương pháp kiểm chứng dữ liệu qua khảo sát và thực tế thị trường. Bộ phận nghiên cứu thị trường của batdongsan.com.vn có đội ngũ chuyên viên về big data, xử lý dữ liệu và phân tích giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường.

Đông đảo đại biểu tham dự buổi công bố (Ảnh: HNV)

Tại buổi công bố, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh đã thông tin khái quát về thị trường bất động sản cả nước, đặc biệt là ở thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đồng thời, cho biết thêm các thông tin khác liên quan đến biến động giá, chu kỳ của thị trường trong nước nói chung và thị trường nghỉ dưỡng nói riêng, qua đó, mong muốn mang lại những tín hiệu tích cực cũng như các dữ liệu trực tuyến một cách khách quan, đáng tin cậy các xu hướng của thị trường.

Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Marketing của batdongsan.com.vn cho biết, tới đây, đơn vị này sẽ ra mắt công cụ tra cứu và truy xuất dữ liệu về thị trường bất động sản.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực