Ngày hội yêu thương từ nguồn dinh dưỡng

Thứ hai, 30/10/2017 10:46
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 28 và 29/10, nhiều gia đình cùng các bạn nhỏ đã tham gia “Ngày hội yêu thương từ nguồn dinh dưỡng” diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niềm vui của các gia đình khi tham gia các hoạt động của Ngày hội (Ảnh: P.L)

Ngày hội đã giúp bố mẹ và các bạn nhỏ tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi, sáng tạo và vui nhộn thông qua các trải nghiệm kết nối gia đình. Qua những trải nghiệm cùng nhau, các thành viên trong gia đình sẽ gắn kết với nhau hơn. Bố mẹ đã hiểu hơn và biết cách để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ và đúng cách cho con trẻ và các bạn nhỏ cũng sẽ ý thức rõ hơn về quyền dinh dưỡng của mình.

Tại Ngày hội, bên cạnh Cuộc thi Rung Chuông Vàng thu hút gần 50 bạn nhỏ tham gia, Ban tổ chức còn tạo không gian cho các gia đình có thể cùng nhau tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như trải nghiệm triển lãm tranh; cùng con vẽ, cắt dán; đập trống thực phẩm; ném vòng nhận quà…

Đặc biệt, không gian Triển lãm “Câu chuyện của Mầm non” là nơi bố mẹ có thể cùng các con chia sẻ những điều bổ ích về dinh dưỡng của các bạn nhỏ đến từ nhiều trường học trên mọi miền của đất nước. Có bạn nhỏ tâm sự rằng, “con thích ăn bánh ngọt lắm. Nhưng mẹ dặn con là ăn bánh ngọt nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe”. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao giải cho các bức tranh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và các giải khuyến khích của cuộc thi Sáng tạo tác phẩm truyền thông “Câu chuyện của Mầm non”.

Bạn Hải Nam, Quán quân cuộc thi Rung Chuông Vàng, Thử thách dinh dưỡng của Ngày hội tâm sự rằng: “Con được học các kiến thức về dinh dưỡng ở trường, ở Câu lạc bộ Khoa học. Ở nhà, bố mẹ cũng dạy cho con nữa. Con sẽ chia sẻ với các bạn trong lớp con những kiến thức mà con học được ở cuộc thi hôm nay”. Đó cũng là “bí quyết” chiến thắng của bạn Hải Nam trong thử thách thú vị về dinh dưỡng.

Các bé tham gia nhiều hoạt động trong Ngày hội (Ảnh: P.L)

Chia sẻ về Ngày hội, bà Trần Thị Như Trang,Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt nhấn mạnh, ngày hội yêu thương từ nguồn dinh dưỡng là sự kiện quan trọng nhất của cả chiến dịch. “Chúng tôi hy vọng rằng những thông điệp về ăn đúng, ăn đủ sẽ một lần nữa đến được với đông đảo công chúng, đặc biệt là những người đang nuôi con nhỏ. Trẻ em không phải là “người lớn” thu nhỏ, vì thế các em cần được chăm sóc về dinh dưỡng một cách hợp lý và khoa học theo cách trẻ muốn và theo nhu cầu phát triển của trẻ. Những bức tranh mà các em vẽ trong cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông được trưng bày ngày hôm nay hay các trải nghiệm trò chơi, hoạt động sáng tạo trong ngày hội là cách mà các em tự học tập, hiểu biết và lên tiếng bữa ăn và quyền dinh dưỡng của mình. Tôi hy vọng các trẻ em và gia đình sẽ có 1 ngày hội vừa vui vừa bổ ích. Là một người mẹ đang nuôi con nhỏ, tôi tin rằng bản thân mình cũng như các phụ huynh khác sẽ tìm thấy những điều bổ ích từ những thông điệp của các con"- bà Trang nói.

Theo bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD), Ngày hội là sự kiện vui chơi, trải nghiệm của trẻ em, gia đình và tất cả các bên và cũng chính là nơi cùng nhau kêu gọi tất cả mọi người cùng cam kết hành động vì trẻ em, vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển của thế hệ tương lai. Hãy cho trẻ tình yêu thương ngay từ chính nguồn dinh dưỡng đủ chất và đúng cách hàng ngày.

Ngày hội Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng diễn ra ngay sau chuỗi sự kiện Cuộc thi Sáng tạo tác phẩm truyền thông “Câu chuyện của Mầm non” (tổng kết ngày 20/10/2017);  Sự kiện vẽ tranh “Câu chuyện của Mầm non” (15/10/2017), Tọa đàm dinh dưỡng “Con không muốn làm máy nghiền thức ăn” (21/10/2017) … , là điểm nhấn cũng như là hoạt động khép lại  Chiến dịch “Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng” năm 2017 do Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) phối hợp tổ chức. 

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực