Người Việt giỏi nhưng chưa được đầu tư đúng và đủ nên năng suất lao động còn thấp

Thứ tư, 18/04/2018 16:48
​(ĐCSVN) - Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn Egroup đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình đối với với việc cải thiện, nâng cao năng suất lao động của Việt Nam tại Diễn đàn CEO với chủ đề "Nâng cao năng suất lao động, đòn bẩy tăng trưởng kinh tế" vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn Egroup (Ảnh:L.H))

Ông Thuỷ bày tỏ, năng suất lao động là yếu tố then chốt quyết định sự sống còn và tốc độ phát triển của doanh nghiệp, “nếu coi con người là nguồn tài nguyên quốc gia. Chúng ta đang khai thác nguồn tài nguyên này một cách "rẻ mạt". Tôi thấy rất "đau" khi ra nước ngoài và nghe họ đánh giá thấp về năng suất lao động của Việt Nam".

Chủ tịch Tập đoàn Egroup cũng chia sẻ, ông đánh giá rất cao năng lực của người Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa được đầu tư đủ và đúng nên đại đa số chúng ta vẫn chưa phát huy được tối đa năng suất lao động.

Là người có đam mê với ngành giáo dục, ông Thuỷ nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giáo dục trên phạm vi toàn quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của vị doanh nhân 8x này là một minh chứng sống cho đam mê và khát vọng cống hiến vì một Việt Nam vững mạnh, một thế hệ trẻ Việt Nam tự tin vươn ra thế giới, sánh vai cùng bạn bè năm châu.

Năm 2008, ông Thuỷ là người đã đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng Egroup, công ty tiên phong trong lĩnh vực trò chơi giáo dục trực tuyến tại Việt Nam với “viễn cảnh về một thế hệ người Việt trẻ dám nghĩ dám làm, tự tin chinh phục những thách thức toàn cầu”.

Trải qua 10 năm phát triển và những nỗ lực tìm tòi khám phá không ngừng nghỉ, Egroup đã gặt hái cho mình những thành công nhất định, đánh đấu sự ghi nhận từ các bộ ban ngành, các Bộ, ngành như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông, Bộ Tư pháp, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương.Giáo dục là mối quan tâm hàng đầu, là nền tảng để phát triển con người cũng như tạo đà thúc đẩy kinh tế đất nước. “Vì vậy, chúng tôi kiên định với chiến lược tiếp tục đầu tư vào phát triển hệ sinh thái giáo dục ứng dụng công nghệ cao mang tầm cỡ quốc tế. Đầu tư cho giáo dục là xu thế kinh doanh bền vững và tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam”, ông Thuỷ khẳng định.

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục công nghệ cao theo chiều rộng từ cấp mầm non đến đào tạo sau đại học, Egroup muốn khai thác thị trường theo chiều sâu, tức là thông qua các sản phẩm giáo dục hiện đại, nâng cao chất lượng giảng dạy và dần thay đổi các thói quen học tập, cách tiếp nhận kiến thức để giúp học sinh, sinh viên Việt Nam có thể học tập 1 cách hiệu quả nhất và phát huy hết khả năng của các em. Từ đó, kiến tạo một thế hệ trẻ Việt Nam năng động, tự tin với năng suất lao động sánh ngang cùng các nước trong khu vực cũng như vươn ra tầm quốc tế./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực