Phát động cuộc thi ảnh về vấn đề bất bình đẳng xã hội

Thứ năm, 15/11/2018 17:47
(ĐCSVN) - Tổ chức quốc tế Oxfam, nhóm Vietnam Street Photography và ECUE đồng hành cùng chiến dịch Thu Hẹp Khoảng Cách tổ chức “Cuộc thi ảnh về vấn đề bất bình đẳng xã hội”.

Được biết, sau hơn 30 năm đổi mới đã có 30 triệu người Việt Nam thoát khỏi đói nghèo. Những tiến bộ về kinh tế, xã hội và công nghệ đều được hiện diện ở khắp nơi. Tuy nhiên, trong 30 năm qua bất bình đẳng xã hội cũng tăng với tốc độ ngày ngày nghiêm trọng. Ví dụ vào năm 2014 vẫn còn 12.3 triệu người Việt Nam vẫn sống trong đói nghèo trong khi có 210 người siêu giầu với tổng tài sản lên đến 20 tỉ đô la Mỹ. Theo tính toán, chỉ cần thu nhập một n ăm của 210 người siêu giàu này có thể giúp 3,2 triệu người thoát nghèo. Hơn nữa, bất bình đẳng về thu nhập chỉ là một mặt của vấn đề phát triển. Những người nghèo thường phải đối mặt với những bất bình đẳng khác về tiếp cận dịch vụ y tế,giáo dục, tham gia vào hoạt động xã hội, chính trị, hoặc thậm chí có tuổi thọ trung bình thấp hơn các nhóm khá giả.

Bởi thế, cuộc thi ảnh về vấn đề bất bình đẳng xã hội khuyến khích các nhà nhiếp ảnh đưa ra các vấn đề bất bình đẳng còn tồn tại qua ống kính của mình với các chủ đề cụ thể như sau:  Bất bình đẳng trong nhà ở, giáo dục, y tế, công việc; Bất bình đẳng giữa nam giới và phụ nữ; Bất bình đẳng giữa người lớn và trẻ em,  Bất bình đẳng giữa người khuyết tật và người không khuyết tật, Bất bình đẳng giữa người đô thị và người nhập cư, Bất bình đẳng giữa giàu và nghèo, Bất bình đẳng giữa người đồng tính và người dị tính.

Cuộ thi là một trong những hoạt động của chiến dịch Thu Hẹp Khoảng Cách nhằm góp phần nêu lên các vấn đề bất bình đẳng ở Việt Nam. Những tác phẩm được giải sẽ được trưng bày tại triển lãm Thu Hẹp Khoảng Cách vào ngày 13/01/2019 ở Hà Nội do Tổ chức Oxfam Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ đồng tổ chức. Ban tổ chức cũng có kế hoạch xuất bản một album ảnh về chủ đề của cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi dành cho tất cả công dân đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam có niềm đam mê nhiếp ảnh, không giới hạn độ tuổi, nơi sinh sống chấp nhận và đáp ứng đúng các yêu cầu của cuộc thi cũng như cam kết và chịu trách nhiệm về tính sở hữu của tác phẩm.

Chung cuộc, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải nhất: 15 triệu đồng/ giải và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức; 2 giải nhì: 8 triệu đồng/ giải và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức; 3 giải ba: 5 triệu đồng/ giải và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức. Ngoài ra, còn có giải do khán giả bình chọn nhiều nhất trị giá  6 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/11/2018 đến hết ngày 30/11/2018.  Thời gian bình chọn giải ảnh yêu thích trên mạng xã hội: 1/12 đến hết ngày 5/12/2018. Thời gian công bố kết quả từ ngày 13/12 đến ngày 17/12/2018. Thời gian triển lãm ảnh cuộc thi tại Hà Nội: ngày 13/01/2019.

Mỗi tác giả dự thi được gửi tối đa mười (10) tác phẩm cho tất cả nội dung/ chủ đề về địa chỉ mail evenitup.vn@gmail.com, trong đó, mỗi ảnh cần có chú thích về địa điểm, thời gian chụp, con người, câu chuyện và cảm hứng của tác giả khi chụp ảnh. (Tối đa 100 ký tự).

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực