Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm Nhà truyền thống ngành Điện

Thứ năm, 24/01/2019 15:35
(ĐCSVN) - Ngày 23/1, tại Hà Nội, đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã đến thăm Nhà truyền thống ngành Điện Việt Nam tại số 11 Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Đón tiếp Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác có Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Dương Quang Thành và Tổng Giám đốc Tập đoàn - ông Trần Đình Nhân

Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) – ông Thiều Kim Quỳnh cho biết, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Quốc hội với mức tăng trưởng của nền kinh tế năm 2018 đạt 7,08% - mức kỷ lục trong 10 năm qua, ngành điện nói chung và  EVNNPC nói riêng đã có rất nhiều nỗ lực cố gắng để đảm bảo cung cấp đẩy đủ điện năng cho phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng công ty, sự cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của cán bộ đảng viên và người lao động, năm 2018 EVNNPC đã hoàn thành suất sắc  nhiệm vụ được giao với tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 64,271 tỉ kWh (chiếm 33,5% thương phẩm cả nước) tăng trưởng 12,1% - mức tăng cao nhất trong Tập đoàn điện lực Việt Nam. Tổng Công ty cũng đảm bảo các chỉ tiêu tài chính lành mạnh, kinh doanh hiệu quả có lãi. Năm 2018 Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được tổ chức Doing Business (tổ chức độc lập của Ngân hàng thế giới) đánh giá Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 37 bậc, và đạt vị trí 24/190 quốc gia trên toàn thế giới.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành (hàng đầu, ngoài cùng bên trái) giới thiệu với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng về lịch sử và những thành tích của ngành Điện  lực cách mạng Việt Nam trong 65 năm qua.

Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt việc cấp điện cho sản xuất, đặc biệt là các khu công nghiệp, khách hàng công nghiệp có tỉ trọng xuất khẩu lớn, đảm bảo điện phcu vụ đời sống nhân dân.

Tính đến cuối năm 2018, trên địa bàn Tổng Công ty quản lý số huyện có điện đạt 100%, số xã có điện đạt 100% và số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 98,5%. Đến nay, hầu hết các xã biên giới, 100% các đảo có dân sinh sống đã được cấp điện, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu định canh định cư, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh khu vực biên giới – hải đảo.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi trong sổ lưu niệm tại Nhà truyền thống ngành Điện.

Ghi nhận những nỗ lực của EVNNPC, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương những thành tích của Tập đoàn, đặc biệt trong việc ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng ngày càng cao. "Chúng tôi rất tự hào về sự phát triển của ngành Điện, về những đóng góp to lớn của Ngành đối với sự phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chúc các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, tiếp bước xây dựng ngành Điện phát triển hiện đại, góp phần xây dựng đất nước ta dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi trong sổ lưu niệm tại Nhà truyền thống ngành Điện.

Tin, ảnh: Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực