Ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ hai, 01/10/2018 15:25
(ĐCSVN) - Nhận thấy đào tạo trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp cùng Học viện Doanh nhân MVV triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV (SME E-learning).

Theo đó, sẽ gồm hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú về nội dung, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp như: bán hàng, tiếp thị, tài chính, kế toán, nhân sự, sản xuất, tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo…

Được biết, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho DNNVV, Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV giai đoạn 2018-2020 chính thức ra mắt cuối tháng 9/2018, sẽ được triển khai thí điểm trước,

Đây là một trong những nỗ lực của Trung tâm nhằm đẩy mạnh triển khai Luật Hỗ trợ DNNVV (có hiệu lực từ 01/01/2018), hướng đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý và cá nhân khởi nghiệp.

Hệ thống được xây dựng trên nền tảng đào tạo trực tuyến MVV Everlearn, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và tích hợp nhiều chức năng học tập tiên tiến. Với Hệ thống này, các doanh nhân có thể học tập mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại thông minh, tham khảo hệ thống tài liệu phong phú, các clip minh họa sinh động cho các tình huống học tập… Hơn nữa, các doanh nhân còn có thể tương tác, kết nối với nhau trong Hệ thống.

Lễ ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV (Ảnh: P.V)

Với Hệ thống này, các doanh nhân có thể chủ động học tập mọi lúc, mọi nơi và sử dụng ngay trên điện thoại thông minh hoặc máy tính, có thể tham khảo hệ thống tài liệu phong phú, các clip minh họa sinh động cho các tình huống học tập, có thể tương tác kết nối với nhau.

Theo kế hoạch, trong năm 2018, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ thí điểm 15 bài giảng trực tuyến và đến năm 2020, triển khai 90 bài giảng trực tuyến (tương đương 630 clip, mỗi clip từ 7 đến 10 phút) và dự kiến sẽ thi hút khoảng 50 nghìn lượt truy cập và học tập.

Việc triển khai Hệ thống được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các DNNVV, đồng thời góp phần thay đổi quan điểm và phương thức cung cấp dịch vụ công đối với người dân và DN trong thời gian tới.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực