Tập đoàn Maruhide Nhật Bản hợp tác sản xuất kinh doanh tại Việt Nam

Thứ ba, 18/09/2018 14:12
(ĐCSVN) – Maruhide, Tập đoàn đã có đóng góp trong nhiều công trình nổi tiếng trong và ngoài nước Nhật như tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree, sân bay Bangkok (Thái Lan) ... chính thức công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Máy cắt Maruhide đã có mặt tại Việt Nam (Ảnh: P.V)

Theo đó, máy cắt thép ống/hộp/hình CNC model HID-600MA6 hiện đã có mặt tại xưởng Ecom, tỉnh Bình Dương, phục vụ nhu cầu gia công thép kết cấu tại Việt Nam.

Được biết, Việt Nam là thị trường thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á, thứ 7 tại khu vực châu Á (sau Indonesia, Malaysia, Phi-lip-pin, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan) mà Tập đoàn Maruhide hướng đến. Cụ thể, tại Việt Nam, Tập đoàn hợp tác với công ty Kỹ thuật Ecom (địa chỉ: Thuận An, Bình Dương) mở trung tâm demo và dịch vụ gia công trên thép kết cấu.

Máy Maruhide còn gọi là “Pipe Coaster”, dùng đầu cắt plasma và khí gas. Máy có thể cắt ống dạng côn, ống không nhất thiết phải tròn tuyệt đối. Máy có khả năng vát mép (Beveling), đường kính ống cắt tối đa gần 2m. Phần mềm Maruhide là ưu thế lớn nhất so với các loại máy có cùng công năng trên thế giới. Phần mềm thân thiện, trực quan, dễ dàng sử dụng với các thao tác linh hoạt trên màn hình cảm ứng máy tính và bộ cảm ứng màn hình điều khiển. So với phương pháp cắt thủ công (in, vẽ/đồ biên dạng lên sản phẩm, sau đó mới cắt tay bằng khí gas) thì việc sử dụng phần mềm sẽ nhanh, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Chia sẻ về kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam, ông Motoki Seki, Chủ tịch Tập đoàn cho biết: “Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với việc ngày càng có nhiều nguồn vốn ODA (vốn vay ưu đãi từ nước ngoài) đổ vào đây, nhiều dự án thép kết cấu, xây lắp đường ống thép, giàn khoan, tháp, xưởng, sân bay, cầu cảng, sân vận động, rạp hát,...đang được khởi công với lượng tiêu thụ thép cùng nhu cầu gia công thép kết cầu gia tăng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đóng góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành xây dựng, kiến trúc và giao thông vận tải tại đây.”

Với đối tượng khách hàng tương đối hẹp và sâu: chủ yếu là các nhà thiết kế, thầu xây dựng chính, các nhà thầu phụ (gia công/lắp ráp thép kết cấu/đường ống/giàn khoan/dầu khí), đặc biệt các công trình trọng điểm, có vốn ODA… đây là cơ hội và là thách thức đối với Maruhide để vừa hoàn thiện máy móc, phát triển công nghệ đáp ứng thị trường tiềm năng và tương đối khó tính này.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực