Thanh niên khuyến nghị sửa đổi Luật Thanh Niên nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên 2018

Thứ sáu, 10/08/2018 17:42
(ĐCSVN) - Ngày 10/8, một nhóm thanh niên Việt Nam đã đề xuất một số khuyến nghị nhằm sửa đổi Luật Thanh niên tại buổi đối thoại chính sách với đại diện Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Thanh niên 2018 (12/8), được tổ chức bởi Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Bộ Nội vụ, với sự hợp tác của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Dân trí)

Với chủ đề “Không gian an toàn và thân thiện cho Thanh niên”, ngày Quốc tế Thanh niên năm nay thúc đẩy việc xây dựng môi trường, cơ chế và tạo diễn đàn cho các nhóm thanh niên đa dạng về hoàn cảnh, giới tính, xu hướng tình dục, tình trạng sức khỏe…. Từ đó, thanh niên có thể phát triển, tham gia và đóng góp một cách toàn diện cho việc sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên.

Ông Đoàn Đức Hảo, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ, chia sẻ “Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lấy ý kiến góp ý của các đối tượng thành niên cho dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). Thông qua các cuộc góp ý, thanh niên có điều kiện, cơ hội bày tỏ quan điểm, nguyện vọng, đề xuất của mình đối với các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của thanh niên.”

Ông Michael Croft, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam, Đồng Trưởng Nhóm Hành động chung về vị thành niên và thanh niên của Liên Hợp quốc tại Việt Nam chia sẻ đến hàng trăm thanh thiếu niên tại Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh Niên tại Đại học Kinh tế Quốc dân vào ngày 10/8, “Trong bối cảnh của Chương trình nghị sự năm 2030 về Phát triển bền vững, Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cam kết hỗ trợ việc tăng cường các chính sách và hệ thống về thanh niên, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương. Thúc đẩy sự tham gia của thanh niên là một phần của phương pháp xây dựng quan hệ đối tác cho thanh niên và vì thanh niên.”

Nhận thức được tầm quan trọng của thanh niên và nhu cầu giải quyết các vấn đề xung quanh họ, năm 1999, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố ngày Quốc tế Thanh niên 12/8, tạo cơ hội để thúc đẩy quan điểm và sáng kiến của thanh niên và kêu gọi chính phủ giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh thiếu niên trên toàn thế giới . 

 

Lò Thị Minh Hậu, Khoa Nội vụ, Trường Cao Đẳng Sơn La

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực