Thu hút trẻ em tham gia “Sáng tạo sản phẩm thân thiện với Trái đất”

Thứ sáu, 31/05/2019 16:07
(ĐCSVN) - Trong mùa hè 2019, khoảng 140 trẻ em và thanh thiếu niên từ 10-19 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn và dễ bị tổn thương ở TP. HCM sẽ tham gia chương trình sáng tạo với chủ đề “Trẻ em sáng tạo: Thiết kế sản phẩm thân thiện với Trái Đất”.
Khuyến khích các sản phẩm sáng tạo có lợi cho sự phát triển của trái đất (Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet)

Chương trình được SIHUB (trực thuộc Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM) triển khai cùng Trường Giáo dục tư duy sáng tạo Arkki Việt Nam, trong khuôn khổ “Sáng kiến Thành phố Thân thiện với trẻ em” do UNICEF hỗ trợ.

Trước đó, trong tuần từ 27-31/5, 36 em đã tham gia những khóa tư duy sáng tạo đầu tiên. Đây là những em đã đoạt giải chương trình “Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em" tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo Sài Gòn tháng 10 năm 2018. Cùng với các giảng viên của Arkki, các em đã thiết kế và sáng tạo các sản phẩm mới thân thiện với Trái đất, từ tìm hiểu vấn đề đến thấu cảm người dùng, xác định vấn đề cần giải quyết trước khi đưa ra các ý tưởng và giải pháp sản phẩm. Từ ý tưởng, các em đã phát triển thành mẫu thử, và thuyết trình trước bạn bè, cha mẹ, cộng đồng, và các đối tác thuộc khu vực tư nhân.

Hôm nay, ngày 31/5, tại SIHUB, trẻ em đã thuyết trình mẫu thử tới cha mẹ, các vị quan khách từ các ban ngành cơ quan Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp.

Tại Chương trình, bà Marianne Oehlers, Trưởng Văn phòng Hợp tác Chương trình UNICEF bày tỏ vui mừng khi các nhà sáng tạo trẻ đã nhìn nhận và hành động một cách có trách nhiệm với môi trường. “Chúng ta cùng hy vọng rằng, các sản phẩm an toàn, thân thiện với trẻ em và môi trường do các em đưa ra ý tưởng sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng và các doanh nghiệp”- bà nói.

Trong khi đó, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc SIHUB nhấn mạnh: “Sự đổi mới sáng tạo của thế kỉ XXI cần có các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và bền vững. Chính vì thế, việc trẻ em tham gia thiết kế sản phẩm thân thiện với môi trường là hết sức cần thiết, giúp các em nâng cao nhận thức cho bản thân và lan tỏa đến bạn bè, cha mẹ, cộng đồng về tầm quan trọng của vấn đề này. Tôi đánh giá cao chương trình Trẻ em sáng tạo vì nó góp phần nuôi dưỡng thế hệ các nhà sáng tạo tương lai cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam”.

UNICEF Việt Nam, SIHUB và Trường Giáo dục tư duy sáng tạo Arkki đồng triển khai chương trình “Trẻ em sáng tạo: Thiết kế sản phẩm thân thiện với Trái Đất” mùa hè 2019, trong khuôn khổ Dự án Sáng kiến Thành phố Thân thiện với Trẻ em (2017-2021) do UNICEF hỗ trợ TP. HCM, tiếp nối thành công của chương trình “Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em" năm 2018. 
HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực