Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Tôn giáo nước Cộng hòa Nicaragua

Thứ hai, 09/09/2019 19:45
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải vừa có buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Tôn giáo nước Cộng hòa Nicaragua, Denis Ronaldo Moncada Colindres ngày 6/9 tại Hà Nội, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Tôn giáo nước Cộng hòa Nicaragua (Ảnh: BCT)

Tham dự buổi làm việc về phía Nicaragua còn có Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Phát triển Jose Bermudez và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nicaragua tại Kuwait kiêm nhiệm Việt Nam Mohamed Farrara Lashtar.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bày tỏ sự hân hạnh được đón tiếp Bộ trưởng Denis Ronaldo và Đoàn công tác, đồng thời chúc chuyến làm việc của Đoàn thành công tốt đẹp.

Về tình hình thương mại song phương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh tiềm năng hợp tác rất lớn giữa hai nước, đặc biệt là trong các lĩnh vực mà cả hai bên cùng có thế mạnh như cà phê, thủy sản, thịt bò và các loại hoa quả. Tuy nhiên, kim ngạch thương mại song phương còn khiêm tốn, nguyên nhân chính là do cách biệt về khoảng cách địa lý và ngôn ngữ.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế và thương mại hai chiều, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam và Nicaragua cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong việc cung cấp thông tin và trao đổi đoàn cấp cao để xác định các định hướng và cơ hội hợp tác. Cùng với đó, hai nước có thể thúc đẩy ký kết các văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư... để tạo khung khổ pháp lý cho phát triển quan hệ song phương.

Đại diện Bộ Công Thương đề nghị các cơ quan chức năng của hai nước xúc tiến các hoạt động quảng bá thương mại; phổ biến thông tin về thị trường và sản phẩm thế mạnh của mỗi nước, tiềm năng và cơ hội hợp tác, đầu tư; cùng với đó là tăng cường công tác tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp và tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế tại mỗi nước.

Về phần mình, Bộ trưởng Denis Ronaldo bày tỏ hân hạnh được gặp và cảm ơn Thứ trưởng Bộ Công Thương đã bố trí thời gian để trao đổi với Đoàn công tác của Nicaragua về tăng cường hợp tác thương mại song phương.

Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua đồng tình với các ý kiến của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải về việc hai nước cần đẩy mạnh hơn nữa việc trao đổi thông tin thương mại và các đoàn doanh nghiệp, từ đó tạo tiền đề quan trọng cho việc nâng tầm quan hệ thương mại song phương.

Nhân cơ hội này, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Phát triển Jose Bermudez đã giới thiệu tới Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải các mặt hàng thế mạnh của Nicaragua và tiềm năng thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Denis Ronaldo đã trân trọng mời Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải sang thăm và làm việc với các doanh nghiệp Nicaragua trong thời gian thích hợp để thúc đẩy hợp tác thương mại song phương.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực