Tiếp thị trực tuyến VOMF 2018: nắm bắt xu hướng phát triển công nghệ

Thứ sáu, 17/08/2018 17:04
(ĐCSVN) – Đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Việt Nam quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước với các chủ đề thời sự...

 

Diễn đàn thu hút đông đảo doanh nghiệp tham dự (Ảnh: K.D)

Tiếp nối sự thành công của Vietnam Online Marketing Forum 2017, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiếp tục tổ chức sự kiện Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 vào ngày 15/8/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh và ngày 17/8/2018 tại Hà Nội. Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal, v.v…

Với chủ đề “Human or Robot” chương trình năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó. Chương trình năm nay được mở đầu bằng Phiên 1: Tổng quan về thị trường tiếp thị với những xu hướng online marketing trên thế giới, sự thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng hiện đại, v.v… tiếp đến là Phiên 2: Human or Robot gồm: Ứng dụng AI trong tiếp thị trực tuyến, khai tác hiệu quả từ Chatbox. Phiên 3: Data-driven Marketing và cuối là Phiên 4: Marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ. 

Đây cũng là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Một số gian trưng bày giới thiệu ứng dụng TMĐT tại Diễn đàn (Ảnh: K.D)

Theo thông tin công bố tại Diễn đàn, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Báo cáo về  ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen cho thấy, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62-200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ Kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi – việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực