Trại tình nguyện tại trường Tiểu học Thới An Hội 2 (Sóc Trăng)

Thứ năm, 18/07/2019 17:53
(ĐCSVN) – 30 tình nguyện viên cùng các đại diện từ Quỹ Phúc lợi KT&G Hàn Quốc, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã tham gia hỗ trợ các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất, giao lưu với học sinh, giáo viên trường Tiểu học Thới An Hội 2 và thanh niên huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.
Tình nguyện viên của chương trình và các em học sinh (Ảnh: PV)

Hoạt động của đoàn kéo dài từ ngày 11/07/2019 đến ngày 17/07/2019 do tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam và đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Đây cũng là hoạt động được thực hiện trong khuôn khổ Dự án “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” với sự tài trợ của Quỹ Phúc lợi KT&G, do Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam phối hợp thực hiện.

Trước đó, từ tháng 5/2019, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng thực hiện Chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” với sự tài trợ của Quỹ Phúc lợi KT&G. Trại tình nguyện diễn ra từ ngày 11 đến 17 tháng 07 năm 2019 tại trường Tiểu học Thới An Hội 2, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng  cũng là một trong những hoạt động của dự án.

 

Hình ảnh các hoạt động tích cực của các tình nguyện viên (Ảnh: PV)

Trường tiểu học Thới An Hội 2 được xây dựng vào năm 1993, nằm trên địa bàn của xã Thới An Hội, là xã đặc biệt khó khăn của huyện Kế Sách. Con đường tiếp cận tới một môi trường học tập an toàn và có chất lượng của các em học sinh nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng và vật chất của trường vẫn còn nhiều hạn chế sau nhiều năm hoạt động như hệ thống vệ sinh không đủ thuận tiện và thân thiện cho các em học sinh sử dụng; sân trường phủ đầy cát bụi và lầy lội, thường bị ngập trong mùa mưa.

Theo đó, các tình nguyện viên trong trại tình nguyện đã tổ chức những hoạt động thiết thực cụ thể gồm: hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất tại trường như quét dọn trường lớp, sơn và trang trí lại tường trường, cũng như tham gia hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh mới cho các em học sinh tại trường Tiểu học Thới An Hội 2. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng tổ chức các lớp học và hoạt động với nội dung mới mẻ và bổ ích như hướng dẫn các em học sinh làm những đồ vật trang trí, trang sức từ những vật liệu có thể tái chế như làm đèn giấy, chong chóng, làm vòng tay gỗ và một vài đồ chơi truyền thống khác của Hàn Quốc. Đoàn cũng dạy các em học sinh về cách chăm sóc, bảo vệ răng miệng và giữ vệ sinh cá nhân. Ngoài ra, đoàn có những buổi giao lưu, vui chơi, trò chuyện đầy vui vẻ và các hoạt động thể thao giúp cải thiện giá trị về tinh thần cho các em học sinh đang theo học tại trường, mang lại cho các em thêm động lực để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Ông Kim Hong Jin, Đại diện đoàn tình nguyện viên Quỹ Phúc lợi KT&G chia sẻ, trong 06 ngày hoạt động tình nguyện vừa qua, 30 tình nguyện viên cùng các thành viên hỗ trợ đoàn đã làm việc cố gắng và chăm chỉ. Họ đã rất vui khi có thể kết thúc Trại tình nguyện một cách an toàn và mang lại niềm vui và trải nghiệm thú vị cho các em học sinh. Mong rằng Trại tình nguyện này cũng như những công sức và nỗ lực nhỏ nhoi của các tình nguyện viên có thể để lại trong các em học sinh, các thầy cô và người dân nơi đây một kỷ niệm đẹp và ý nghĩa.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kiều Loan, Hiệu trưởng trường tiểu học Thới An Hội 2 bày tỏ vui mừng vì đã nhận được một tấm lòng vàng, một tình cảm đặc biệt của đoàn tình nguyện viên Quỹ phúc lợi KT&G, tổ chức AtionAid Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam, UBND xã Thới An Hội và huyện Kế Sách đã phối hợp thực hiện Trại tình nguyện hỗ trợ xây mới, sửa chữa, nâng cấp và trang trí các phòng học, trang bị thêm cơ sở vật chất, làm cho bộ mặt nhà trường ngày một khang trang hơn. Dịp này, bà đã cám ơn các bạn tình nguyện viên đã không ngại khó khăn vượt đường xa đến với vùng quê hẻo lánh này, giao lưu cùng với các em, dạy cho các em nhiều điều bổ ích.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực