Trao Học bổng Hàn Quốc cho học sinh, sinh viên Việt Nam

Thứ ba, 18/12/2018 11:14
(ĐCSVN) – Tối 17/12, “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc - Chung tay chia sẻ” được tổ chức với mục đích hỗ trợ các sinh viên Việt Nam – tương lai của đất nước" hướng đến tương lai giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Chương trình được khởi động từ 2015 và duy trì đến nay (Ảnh: P.V)

Được khởi động từ năm 2015, hoạt động này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác giữa hai bên. KORCHAM( Korea Chamber of Business in Vietnam, Hiệp Hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam) được thành lập theo Giấy phép số 08/1998/ND-CP, theo Quy chế thành lập Hiệp Hội các Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam ngày 25 tháng 1 năm 1999 bởi UBND Thành phố Hà Nội. Hiệp Hội được thành lập từ tháng 6 năm 1992, thành phần hội viên là các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Tính đến tháng 12 năm 2018, KORCHAM hiện là cơ quan đại diện cho hơn 7,300 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam; đóng góp mạnh mẽ vào việc tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại giữa Hàn – Việt; cung cấp, chia sẻ thông tin thị trường đầu tư cập nhật cho doanh nghiệp Hội viên và tổ chức các hoạt động kết nối giữa hội viên và đại diện Cơ quan hữu quan Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Tổ chức UN Global Compact ( Tên viết tắt: UNGC) – Tổ chức được thành lập từ sáng kiến của các doanh nghiệp lớn trên thế giới với mục tiêu thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, với hơn 9,000 hội viên trên thế giới đã phát biểu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Thông qua bài phát biểu, Tổ chức đã gửi thông điệp tới các doanh nghiệp Hàn Quốc có mặt tại sự kiện về sáng kiến thành lập tổ chức, các quy phạm quốc tế về phòng chống tham nhũng nhấn mạnh về các xu hướng phòng chống tham nhũng trên thế giới.

Cũng tại chương trình, em Lê Phùng Quỳnh (sinh viên đã từng nhận học bổng do Bộ LĐ TBXH tiến cử) hiện đang làm việc tại chính doanh nghiệp của nhà tài trợ - Công ty TNHH Synopex Việt Nam, và em Võ Thị Huế (Học viên đã từng nhận học bổng do Bộ Công an tiến cử) hiện đang công tác tại Đội An Ninh, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã chia sẻ cảm tưởng, và bày tỏ sự cám ơn đối với các đơn vị tài trợ.

Tại Lễ trao học bổng, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao 90 suất học bổng, trị giá 900 triệu đồng cho 90 em sinh viên được tiến cử bởi: Bộ Lao động thương binh và xã hội, Bộ công thương, Bộ kế hoạch và đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ công an, UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Ngoại Giao, Sở ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Đây là những cơ quan hỗ trợ rất nhiều các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Năm nay, có tổng 58 doanh nghiệp tài trợ học bổng. Hiện, CSR không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Đúng với tiêu chỉ của Lễ trao học bổng CSR - Chung tay chia sẻ, sự kiện sẽ tiếp tục được thực hiện đến khi 6,000 doanh nghiệp Hàn Quốc cùng đồng hành, hỗ trợ cho giấc mơ của các sinh viên Việt Nam, vì tương lai đất nước Việt Nam phồn vinh. Theo đó, KORCHAM sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, để xây dựng môi trường đầu tư tốt đẹp hơn lan tỏa các hoạt động CSR đầy ý nghĩa trong tương lai.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực