Tuần lễ thực phẩm Việt với sâm Hoa Kỳ

Thứ tư, 19/12/2018 19:31
(ĐCSVN) - “Tuần lễ ẩm thực Việt với Sâm Wisconsin Hoa Kỳ” đã chính thức diễn ra trong thời gian từ ngày 17/12/2018 đến hết ngày 23/12/2018 ở 5 nhà hàng tại Tp.Hồ Chí Minh.

 

Một trong những món ăn tại tuần lễ ấm thực (Ảnh: A.N)

Theo Ban Tổ chức, trong suốt tuần lễ, các nhà hàng sẽ phục vụ một số món ăn Việt Nam với sự kết hợp nguyên liệu đặc biệt là Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ. Các món ăn được phục vụ trong tuần lễ bao gồm: Phở Sâm Wisconsin Hoa Kỳ, Mì gà tiềm sâm Wisconsin Hoa Kỳ, Súp bồ câu hầm Sâm Wisconsin Hoa Kỳ, Cháo đuôi bò hầm Sâm Wisconsin Hoa Kỳ.

Thực khách quan tâm có thể tới các nhà hàng để thưởng thức như: Nhà hàng Calibre Lounge, tại Khách sạn Palace Sài Gòn; Nhà hàng Buffet Gánh, tại Khách sạn Palace Sài Gòn; Nhà hàng Lemongrass, tại Khách sạn Palace Saigon; Nhà hàng Lemongrass, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh; Nhà hàng Bier Garden,  Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Theo nghiên cứu, sâm Hoa Kỳ là một chủng loại nhân sâm sinh trưởng tự nhiên ở Bắc Mỹ do các nhà truyền giáo thám hiểm tìm ra nay trở thành một thương phẩm đại diện cho một trong những đặc sản cao cấp của nước Mỹ. Tiểu bang Wisconsin là nơi đầu tiên nhân giống được loài nhân sâm này vào thế kỷ thứ 19. Sâm Hoa Kỳ chỉ đạt tiêu chuẩn tốt nhất khi trồng ở Bắc Mỹ, đặc biệt tại tiểu bang Wisconsin vì thích hợp khí hậu và thổ nhưỡng ở đây.

Vào ngày 24/8/2018 vừa qua, tại Việt Nam có 2 công trình nghiên cứu tính dược lý và thí nghiệm lâm sàng của sâm Wisconsin Hoa Kỳ và đã khẳng định: sâm Wisconsin Hoa Kỳ có tác dụng tăng sức đề kháng, chống stress, hạ đường huyết, tăng cường sinh lực &đặc biệt không làm tăng huyết áp như các loại sâm Châu Á…

 

 

 

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực