Phát triển ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

Thứ tư, 12/07/2017 16:12
(ĐCSVN) – Ngày 12/7, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và Công ty HATCH! VENTURES phối hợp tổ chức Lễ Công bố cuộc thi “SDG Challenge 2017” nhằm tăng tốc khởi nghiệp với mục tiêu khuyến khích người trẻ phát triển những ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hướng tới việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Bà Akiko Fujii phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: PV)

Tham dự buổi lễ có: Phó Giám đốc Quốc gia Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam Akiko Fujii, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty HATCH! VENTURES Phạm Quốc Đạt và đại diện một số ban, ngành, các doanh nghiệp và giới trẻ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Giám đốc Quốc gia Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam Akiko Fujii nhấn mạnh những thành tựu mà Chương trình Phát triển Liên hợp quốc đã đạt được trong việc khuyến khích đổi mới sáng tạo và hướng tiếp cận toàn diện đến toàn xã hội, trong đó chú trọng nhiều hơn tới nữ giới và các bạn trẻ nhằm truyền tải những mục tiêu phát triển bền vững; đồng thời mong muốn, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tiếp cận cộng đồng khởi nghiệp đang phát triển mạnh tại Việt Nam, kết nối, giao tiếp với các nhà khởi nghiệp trẻ và tham vọng. Qua đó, nhấn mạnh việc phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, đồng thời tạo ra những tác động tích cực tới xã hội.

Chương trình "SDG Challege 2017" là một sáng kiến từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hướng tới việc thực hiện cá Mục tiêu phát Phát triển Bền vững tại Việt Nam. Chương trình bao gồm tổ hợp Cuộc thi và Chương tình tăng tốc khởi nghiệp với mục đích hỗ trợ các đội thi tiếp tục phát triển dự án với các hoạt động đầu tư gia đoạn đầu, tư vấn cố vấn kinh doanh, và chuỗi hội thảo đào tạo.

Cuộc thi "SDG Challenge 2017” diễn ra tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh – đây là những trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/10/2017. Đội thắng cuộc của cuộc thi sẽ được tham dự Chương trình tăng tốc khởi nghiệp từ 4 - 6 tháng với cơ hội được nhận: Vốn đầu tư ban đầu; Dịch vụ tư vấn và cố vấn kinh doanh; chuỗi hội thảo đào tạo nhằm tiếp tục phát triển dự án trong giai đoạn tiếp theo./.

Cuộc thi “SDG Challenge 2017” gồm 5 vòng đánh giá để lựa chọn những doanh nghiệp tiềm năng nhất: đăng ký dự thi trực tuyến hết ngày 31/8/2017; vòng thuyết trình bán kết (tại Hà Nội ngày 23/9/2017, Đà Nẵng ngày 7/10/2017, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 8/10/2017); bổ sung tài liệu phục vụ Quá trình thẩm định ban đầu vào giữa tháng 10/2017; vòng thuyết trình Chung kết tại Thành phố Hồ Chí Minh; thẩm định đầu tư và cấp vốn.

Chia sẻ về các hoạt động hỗ trợ các quán quân sau cuộc thi, ông Phạm Quốc Đạt, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành HATCH! VENTURES cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng và tập trung vào sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao chúng tôi thiết kế và đưa vào chương trình Tăng tốc khởi nghiệp để hỗ trợ các công ty hay đề án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất từ cuộc thi tiếp tục phát triển sản phẩm, dịch vụ, cũng như hướng đến nỗ lực chung của toàn xã hội là thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.”

Được biết, trong năm 2015, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và Công ty HATCH! VENTURES đã đồng tổ chức thành công Chương trình Hackathon for Social Good. Hơn 100 lập trình viên, các bạn trẻ quan tâm đổi mới sáng tạo và những nhà hoạt động xã hội đã tham dự cuộc thi lập trình 48 giờ này. Năm 2016 Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và Công ty HATCH! VENTURES đã chính thức ký kết hợp tác phát triển chiến lược và cam kết cùng nhau nỗ lực tìm kiếm những đơn vị khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam nhằm thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực