45 triệu USD hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam

Thứ ba, 11/12/2018 20:19
(ĐCSVN) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 45 triệu USD để giúp Việt Nam chuyển đổi các thành phố đô thị loại hai thành các điểm đến du lịch có tính cạnh tranh và phát triển đồng đều hơn về kinh tế.
Bãi biển Cửa Việt cũng sẽ được hưởng lợi từ Dự án này.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Dân việt)

Theo đó, dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng giai đoạn 2, do ADB hỗ trợ được triển khai sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và đô thị thích ứng biến đổi khí hậu cần thiết, để giúp gia tăng lượng du khách và đầu tư cho các hoạt động du lịch tại các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Dự án cũng phát triển không gian đô thị xanh và bãi biển công cộng ở các tỉnh này, nơi được kỳ vọng mang lại lợi ích cho khoảng 168.000 người dân và khoảng 8 triệu du khách mỗi năm.

Cụ thể, dự án hỗ trợ vốn vay của ADB sẽ cải tạo 31km đường nông thôn - thành thị và 13 bến thuyền phục vụ hành khách để giúp người dân và du khách tiếp cận thuận lợi các địa danh văn hóa, lịch sử ở tất cả các tỉnh tham gia dự án. Để giúp thị xã Cửa Lò (Nghệ An) thu hút thêm du khách, dự án sẽ cải tạo kè biển dài 5,5km và thoát nước dọc đường đi dạo ven biển, cải thiện các khu vực giải trí công cộng. Các bãi biển Cửa Việt và Cửa Tùng tại Quảng Trị sẽ được hưởng lợi từ nhiều hoạt động đầu tư tương tự…

Chuyên gia của ADB đánh giá, du lịch đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam, song hầu hết sự tăng trưởng này và lợi ích kinh tế - xã hội tương ứng đều tập trung ở một số ít điểm đến là cửa ngõ quốc gia. Để thúc đẩy tăng trưởng đồng đều và bền vững hơn, điều quan trọng đối với Việt Nam là phải gia tăng đầu tư của nhà nước và tư nhân cho các thành phố đô thị loại hai./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực