5 mặt hàng Việt Nam trong Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

Thứ ba, 06/08/2019 20:37
(ĐCSVN) - Bún, phở, đồ uống, đồ ăn nhẹ, gia vị, trái cây tươi sẽ là những sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019).

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và lãnh đạo Bộ Công Thương tiếp đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam (Ảnh: BCT)

Sáng ngày 6/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group Thái Lan và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam và các cán bộ chủ chốt của Central Group Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Central Group khẳng định, đến với Việt Nam, Central Group tâm niệm không chỉ dừng lại ở hoạt động kinh doanh, mà còn mong muốn đóng góp cho tất cả các bên hữu quan, đặc biệt là người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh - nơi Central Group hoạt động.

Bà Jariya Chiathivat giới thiệu với Thứ trưởng và các đơn vị thuộc Bộ kế hoạch thực hiện Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019. Khác với những năm trước, năm 2019, Chương trình không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, do đó, trong Chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam. Bà Jariya Chiathivat nhấn mạnh, Chương trình này Central Group muốn thay đổi, cải tiến theo từng năm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến một Chương trình ngày càng ấn tượng hơn. Năm 2019, 5 sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam là: bún, phở; đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.

Bà Jariya Chiathivat cũng chia sẻ thêm, trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 02 workshop tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, Central Group hiện đang có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, phối hợp rất hiệu quả với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương trong việc tổ chức các chương trình tiêu thụ nông sản Việt Nam cũng như chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan những năm trước và năm nay lại tiếp tục được triển khai.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị, Central Group không chỉ dừng lại ở việc ký kết với Hiệp hội Dệt may Việt Nam mà nên có sự phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng khác để sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực khác ngày càng hiệu quả, tránh những sự cố không mong muốn xảy ra.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài cũng như Central Group kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

 

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực