600 chuyên gia, doanh nghiệp sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 15/11/2018 10:05
(ĐCSVN) - Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh là sự kiện lần đầu tiên được TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giới thiệu với các nhà đầu tư về kế hoạch xây dựng khu vực phía Đông TP trở thành khu đô thị sáng tạo.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh Chu Tiến Dũng thông tin
về Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2018 -  Ảnh: PC

Chiều 14/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về “Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh 2018” với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác – Vai trò động lực của doanh nghiệp”.

Tại buổi họp báo, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục và khoa học công nghệ lớn của Việt Nam. Với vị trí, vai trò cùng với định hướng phát triển, trong thời gian tới mục tiêu của TP Hồ Chí Minh là phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh gắn với tái cấu trúc kinh tế theo chiều sâu, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh, đô thị sáng tạo.

Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh là sự kiện lần đầu tiên được TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giới thiệu với các nhà đầu tư về kế hoạch xây dựng khu vực phía Đông TP trở thành khu đô thị sáng tạo. Đây là dịp để TP Hồ Chí Minh tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế về kế hoạch này và về các biện pháp nhằm tăng cường sự gắn kết, tương tác giữa doanh nghiệp - viện nghiên cứu - chính quyền trong quá trình xây dựng đô thị sáng tạo.

Diễn đàn sẽ trao đổi và chia sẻ các nội dung chính như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng phát triển đô thị sáng tạo; xu hướng, các mô hình, vai trò, tác động của các đô thị sáng tạo đối với việc tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia, địa phương theo hướng phát triển nhanh và bền vững...

Diễn đàn dự kiến có sự tham dự các đại biểu là lãnh đạo cao cấp Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng với 600 chuyên gia, các nhà khoa học, trí thức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2018 sẽ được diễn ra vào ngày 23/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace - 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực