97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018

Thứ tư, 12/12/2018 21:36
(ĐCSVN) - Qua tuyển lựa, đánh giá Ban tổ chức đã lựa chọn 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016).

Hình ảnh tại Lễ công bố (Ảnh: K.D)

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu “Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018” lần thứ 6.

Theo Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, năm 2018 là lần thứ 6 Chương trình  được tiến hành một cách khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc theo quy trình xét chọn 5 bước. Tham gia Chương trình năm nay có 500 DN nộp hồ sơ đăng ký. Qua quá trình đánh giá, thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực địa, Ban tổ chức đã lựa chọn được 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Như vậy, so với năm 2016, năm nay cả nước đã có thêm 9 doanh nghiệp lọt vào danh sách này.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Tổng Thư ký Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhấn mạnh: “Đây không phải là giải thưởng Chính phủ trao cho doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia mà việc công nhận doanh nghiệp vào danh sách này chỉ là bước khởi đầu. Khi doanh nghiệp đạt sản phẩm Thương hiệu Quốc gia sẽ được Chính phủ đồng hành trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu ra thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, các doanh nghiệp này được Chính phủ hỗ trợ công tác tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp và đất nước”.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng bộ môn Thương hiệu thuộc Trường Đại học Thương mại, thành viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia, năm nay, số lượng doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tăng cả về số lượng doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm so với trước đó. Việc lựa chọn doanh nghiệp vào danh sách này rất chặt chẽ, dựa trên Bộ tiêu chí của toàn cầu.

PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh cho rằng, điểm khác biệt lớn nhất của Chương trình năm 2018 là tính khoa học rất là cao. “Bộ tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam đã dựa trên tiêu chí của Brand Finance, theo đó, những tiêu chí này đòi hỏi những yêu cầu rất cao của doanh nghiệp” ông Nguyễn Quốc Thịnh khẳng định.

Dự kiến Lễ công bố 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 20/12/2018 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực