Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều doanh nghiệp tăng vốn đầu tư vào khu công nghiệp

Thứ năm, 11/04/2019 18:15
(ĐCSVN) - Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, tại các khu công nghiệp của tỉnh này đã có 11 dự án tăng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 385,6 triệu USD.

Trong đó, có nhiều doanh nghiệp đã tăng vốn khá cao để mở rộng sản xuất như Công ty Cổ phần Thép tấm lá Thống Nhất tại Khu công nghiệp Phú Mỹ I tăng tổng vốn đầu tư từ 625 tỷ đồng lên trên 740 tỷ đồng; Dự án sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm kính nổi tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp Kính NSG Việt Nam đăng ký tăng từ trên 323 triệu USD lên trên 418 triệu USD; Dự án Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nitori BR-VT tại Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ III đăng ký tăng từ trên 106 triệu USD lên trên 164 triệu USD…

Cũng theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã có nhiều doanh nghiệp tăng vốn, mở rộng sản xuất. Các lĩnh vực được ưu tiên đầu tư là sản xuất thép, may mặc, điện tử..., theo các doanh nghiệp tăng vốn đầu tư sản xuất, kể từ khi Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương - CPTPP có hiệu lực đã có những tác động lớn đến việc sản xuất và xuất khẩu một số ngành hàng như sắt, tôn, thép, dệt may…

Thực hiện chiến lược nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhiều doanh nghiệp ngành may mặc ở Bà Rịa- Vũng Tàu cũng không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao tay nghề để có thể đáp ứng được những đơn hàng khó của đối tác nước ngoài.

Bốc xếp hàng xuất khẩu tại Cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. (Ảnh: K.V)

 Ông Nguyễn Anh Triết, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, việc các Hiệp định thương mại tự do được ký kết và có hiệu lực đã giúp cho các doanh nghiệp mạnh dạn tăng vốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài. 

Được biết, hiện đã có khoảng 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới có dự án đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó có các Tập đoàn xuyên quốc gia, có thương hiệu lớn như: ACDL, SMC, Nippon, Mitsubishi, Posco, Sumitomo, Itochu, Kyoei Lotte, Sojitz… các dự án đầu tư nước ngoài đã giải quyết việc làm cho khoảng 70.000 lao động trong và ngoài tỉnh. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang thực hiện nhiều giải pháp chọn lọc dự án, nhất là các dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại và giá trị gia tăng cao.  

Mới đây, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 với quan điểm thu hút đầu tư có chọn lọc, các dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, sức cạnh tranh, lan tỏa và giá trị gia tăng cao. Cùng đó, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Nghị quyết cũng đã quy định rõ về rút ngắn thời gian triển khai các thủ tục, xây dựng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, quy tắc đạo đức công vụ… nhằm tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi, tích cực cho các nhà đầu tư đến với Bà Rịa - Vũng Tàu./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực