Bình Dương: Thu từ du lịch 1280 tỷ đồng

Thứ tư, 17/01/2018 09:35
(ĐCSVN) – Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, trong năm 2017, địa phương này đã đạt doanh thu từ lĩnh vực du lịch là 1.280 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2016.
Khu du lịch Đại Nam - Bình Dương. (Nguồn: Tổng cục Du lịch)

Để có được kết quả trên, trong năm qua, ngành du lịch tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó đã thu hút được một số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của ngành chức năng, như: thực hiện chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Bình Dương thông qua các ấn phẩm du lịch, bản đồ du lịch, các hội chợ, sự kiện du lịch trong và ngoài nước…, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã xây dựng các loại hình, chương trình du lịch mới phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách, góp phần thu hút du khách đến Bình Dương.

Theo ông Võ Văn Nở, Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương), trong năm qua các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh này đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, giá cả ổn định, cùng với đó thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của ngành du lịch đã thu hút số lượng lớn du khách đến Bình Dương. Đặc biệt, dịp Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II – được tổ chức tại Bình Dương năm 2017 đã thu hút hơn 790.000 lượt khách. Tính chung trong năm qua, tổng lượt khách đến Bình Dương đạt 4,55 triệu lượt, tăng 3,6% so với năm 2016.

Năm 2017, toàn tỉnh Bình Dương có 9 cơ sở lưu trú hoạt động theo hình thức tổ chức được lập mới với 167 phòng và 12 cơ sở lưu trú hoạt động theo hình thức hộ kinh doanh với 166 phòng. Đến nay, toàn tỉnh có 245 cơ sở lưu trú hoạt động theo hình thức tổ chức với 6.382 phòng, tổng vốn đăng ký là trên 1.668 tỷ đồng và 306 cơ sở lưu trú hoạt động theo hộ kinh doanh với 4.177 phòng, tổng vốn đăng ký trên 170 tỷ đồng. Cũng trong năm 2017, hoạt động lưu trú của tỉnh Bình Dương đã phục vụ cho trên 690.000 lượt khách, trong đó khách trong nước trên 568.000 lượt và khách quốc tế 122.000 lượt. Doanh thu thuê phòng đạt 205 tỷ đồng, chiếm 15% tổng doanh thu toàn ngành du lịch.

Để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, trong năm 2018, ngoài việc cập nhật, đăng tải các thông tin mới về các điểm du lịch của tỉnh trên website du lịch của tỉnh (www.dulichbinhduong.org. vn), website của các đơn vị lữ hành, hệ thống khách sạn, điểm nghỉ dưỡng…, ngành du lịch tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp tốt với cơ sở sản xuất tại các làng nghề truyền thống như sơn mài Tương Bình Hiệp, sơn mài Định Hòa; các điểm di tích lịch sử cách mạng… để đưa du khách đến tham quan, mua sắm.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, ngành du lịch tỉnh Bình Dương sẽ tích cực vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử thân thiện tại các khu, điểm du lịch; là tình nguyện viên tham gia đón tiếp, hỗ trợ du khách tham gia các sự kiện du lịch được tổ chức tại địa phương. Tỉnh cũng chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch, đào tạo nghiệp vụ quản lý khách sạn, nhà nghỉ và nghiệp vụ phục vụ buồng, phòng, lễ tân nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực