Bình Dương: Tỷ lệ cho thuê trong các khu công nghiệp đạt trên 73%

Thứ năm, 12/07/2018 13:00
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, hiện toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp với diện tích 12.743 ha, tỷ lệ cho thuê đạt 73,8% và 12 cụm công nghiệp, diện tích 794 ha, tỷ lệ cho thuê đạt 67%.
Làm đường giao thông trong một khu công nghiệp ở Bình Dương (Ảnh: K.V)

Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn chú trọng xây dựng và hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp nhằm tạo nền tảng thu hút các nhà đầu tư, qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng quan tâm dành quỹ đất sạch, đầu tư hạ tầng giao thông để phát triển thêm nhiều khu công nghiệp mới. Tỉnh luôn giữ vững lập trường thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, thu hút các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp kỹ thuật cao, tạo ra giá trị gia tăng lớn. Mới đây, tỉnh Bình Dương đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Rạch Bắp tăng diện tích thêm 360 ha, từ 278,6 ha lên 638,6 ha.

Từ đầu năm đến nay, tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của 25/29 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt gần 200 tỷ đồng, đạt 92,58% so với cùng kỳ và 65% kế hoạch của cả năm. Vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật tập trung chủ yếu vào các hạng mục như: San lấp mặt bằng, đường giao thông, cấp điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc, xử lý nước thải, trồng cây xanh.

Được biết, hiện Bình Dương đang có hai Khu công nghiệp VSIP hoạt động khá hiệu quả. Ông Nguyễn Thành Trung - Phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp VSIP cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp này tiếp tục ổn định và phát triển, góp phần không nhỏ vào kết quả chung của tỉnh. Tình hình thu hút đầu tư đạt kết quả cao hơn so với cùng kỳ. Các Khu công nghiệp VSIP vẫn duy trì mức độ thu hút vốn đầu tư ổn định. Một số dự án đầu tư đã mở rộng quy mô sản xuất; các chỉ tiêu chủ yếu như: doanh thu, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp tăng trưởng cao. Điều đó cho thấy, hoạt động của các doanh nghiệp ổn định và tăng trưởng khá tốt.

Cũng từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương thu hút được 1.448 tỷ đồng, đạt 241,36% kế hoạch năm 2018. Ngoài ra, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài  cũng tăng cao; theo đó, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được trên 438 triệu USD, đạt 54,77% kế hoạch năm 2018./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực