Công ty Truyền tải điện 2 tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2017

Thứ bảy, 23/09/2017 20:30
(ĐCSVN) - Từ ngày 19-22/9/2017, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2017.
Ban Tổ chức trao giải cuộc thi

Hội thi lần này được PTC2 tổ chức với 3 nội dung thi bao gồm: lý thuyết, trắc nghiệm và thực hành sửa chữa, vận hành đường dây và trạm biến áp. 

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Trần Thanh Phong, Bí thư đảng ủy Giám đốc PTC2 đã nhấn mạnh: Công ty Truyền tải điện 2 tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Công ty với mục đích là tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện và nâng cao trình độ về lý thuyết và thực hành nghề nghiệp; xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp của các đơn vị trong toàn Công ty. 

Phần thi thực hành quản lý, sửa chữa đường dây

Theo ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT: Việc PTC2 tổ chức Hội thi lần này không chỉ là việc đánh giá chất lượng của những người thợ truyền tải điện mà còn đúc kết kinh nghiệm cho việc tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017 do PTC2 đăng cai tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 10 tới đây.

Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, các thí sinh, các đội dự thi đã nỗ lực hoàn thành tốt các phần thi với tinh thần đoàn kết, học hỏi; so tài quyết liệt qua từng động tác, kỹ năng thao tác chính xác, nhanh nhẹn, khoa học và đầy sáng tạo. Trải qua các phần thi các thi sinh đã tập trung cao độ, thể hiện trình độ năng lực của mình trong từng nội dung thi. 

Phần thi thực hành quản lý, sửa chữa Trạm biến áp

 

Chiều ngày 22/9, PTC2 đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích tại Hội thi.

Tổng kết hội thi ông Lê Đình Chiến, Phó giám đốc PTC2, Trưởng ban tổ chức Hội thi  đánh giá: “Hội thi thợ giỏi của PTC2 được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Công ty. Qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành của mình, là dịp để các đơn vị giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của những người thợ. Thông qua Hội thi, chúng tôi có thể đánh giá chất lượng đội ngũ lao động và định hướng mục tiêu đào tạo, nội dung và phương pháp huấn luyện định kỳ, diễn tập xử lý sự cố để xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp".

Hội thi nhằm tôn vinh những người thợ giỏi khẳng định vai trò những người lao động có tay nghề cao trong công tác quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện. Qua Hội thi lần này, PTC2 sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất, thay mặt đội ngũ người lao động trong toàn PTC2, tiếp tục rèn luyện để tham gia Hội thi Thợ giỏi cấp Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 10/2017 tại Đà Nẵng.


Tin, ảnh: Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực