Đa dạng các hình thức đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Thứ năm, 14/06/2018 17:25
(ĐCSVN) - 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tập trung tổ chức đưa hàng Việt đến người tiêu dùng với các hình thức như: Hội chợ, triển lãm, đưa hàng hóa đến các đại lý, cửa hàng bán lẻ…

UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc
trong thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. (Ảnh:TA)

Đó là các nội dung được Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đề ra tại Hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm 2018 diễn ra sáng 14/6.

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm 2018, Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể Thành phố đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện CVĐ đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.

Hội chợ, phiên chợ hàng Việt đã được đông đảo nhân dân tham quan và mua sắm. Người tiêu dùng đã có ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm. Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tích cực hưởng ứng CVĐ, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số đơn vị, ngành chưa chủ động quan tâm đến việc triển khai, thực hiện CVĐ; công tác tuyên truyền còn mang tính kỳ cuộc; công tác thông tin báo cáo kết quả triển khai CVĐ ở một số đơn vị chưa kịp thời. Còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu nhãn mác của sản phẩm, hàng hóa. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường đã dẫn đến giảm lòng tin cả người tiêu dùng.

Trước thực tế đó, 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị Ban Chỉ đạo CVĐ Thành phố, các sở, ban, ngành thành viên, các cơ quan báo, đài… tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền cuộc vận động, hướng tới 100% người dân và doanh nghiệp biết đến CVĐ. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên tuyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh con người, sản phẩm cụ thể. Tuyên truyền tới 3 đối tượng: Người tiêu dùng, người sản xuất và các kênh phân phối.

Tập trung tăng cường tuyên truyền Hội chợ Hàng Việt (tháng 9/2018), Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 (tháng 11/2018) và Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2018.

Cùng với đó, tổ chức tôn vinh và giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng. Tổ chức đưa hàng Việt đến người tiêu dùng với các hình thức đa dạng như: Tổ chức hội chợ, triển lãm, đưa hàng hóa đến các đại lý, cửa hàng bán lẻ…; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tăng cường công tác quản lý nhà nước, gắn hoạt động của CVĐ với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp. Tập trung kết nối cung – cầu, tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng…

Tại Hội nghị, UBND Thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể, cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 71 tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực