Doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ tơ lụa quốc tế tại Ấn Độ

Thứ ba, 16/07/2019 17:43
Ngày 15/7, tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế tơ lụa Ấn Độ lần thứ 7. Sự kiện do Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu lụa Ấn Độ tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Dệt may và Bộ Công thương Ấn Độ.
Đại sứ Phạm Sanh Châu dự lễ khai mạc Hội chợ. (Ảnh: Huy Lê/Vietnam+)


Hai doanh nghiệp Việt Nam đến từ tỉnh Lâm Đồng đã tham gia hội chợ với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác và đối tác cho các sản phẩm lụa truyền thống của mình.

Tham dự khai mạc có bà Smriti Irani (Xơ-mi-ti I-ra-ni), Bộ trưởng Bộ Dệt may Ấn Độ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, lãnh đạo Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu lụa Ấn Độ, các quan khách cùng đông đảo doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế. 

Hội chợ năm nay thu hút 120 nhà sản xuất lụa hàng đầu Ấn Độ và 250 doanh nghiệp quốc tế. Hội chợ diễn ra trong 3 ngày, dự kiến thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo doanh thu hơn 20 triệu USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong các lĩnh vực sản xuất tơ tằm và hàng may mặc tơ tằm, vải, phụ kiện và thảm.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các buổi gặp gỡ doanh nghiệp, kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, kết nối giữa nhà sản xuất với các kênh phân phối, trình diễn thời trang và các hội thảo chuyên đề. 

Ấn Độ là quốc gia sản xuất tơ lụa lớn thứ hai trên thế giới với khoảng 8 triệu nghệ nhân và thợ dệt ở các vùng nông thôn và thành thị. Nghề dệt lụa giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục triệu hộ gia đình tại Ấn Độ./.

Huy Lê/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực