Đồng Nai thu hút gần 28 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Thứ ba, 14/08/2018 11:53
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, đến nay, địa phương đã thu hút được 1.820 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 33 tỷ USD. Trong đó, số dự án còn hiệu lực là 1.339 dự án với tổng vốn gần 28 tỷ USD.
Một góc Khu công nghiệp Nhơn Trạch- Đồng Nai. Ảnh: K.V

Các dự án đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh Đồng Nai đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 3 quốc gia, vùng lãnh thổ dẫn đầu đầu tư vào Đồng Nai là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, trong 8 tháng năm 2018 thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh đã đạt 980 triệu USD, như vậy, Đồng Nai gần như đã hoàn thành kế hoạch năm về thu hút đầu tư nước ngoài. Những năm gần đây, Đồng Nai đã có sự lựa chọn trong việc thu hút đầu tư, chủ yếu mời gọi, khuyến khích các dự án đầu tư có công nghệ cao, thân thiện với môi trường và sử dụng ít lao động.

Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã đầu tư sản xuất vào địa phương, trong đó có dự án đầu tư mới, có dự án tăng vốn để mở rộng sản xuất. Các tập đoàn khi đầu tư mới hầu hết sử dụng máy móc công nghệ hiện đại, tự động hóa… nhiều  tập đoàn đã đầu tư vào Đồng Nai với số vốn đầu tư từ vài trăm triệu đến hàng tỷ USD như Công ty Hyosung, Kenda, Bosch, Fujitsu, C.P, Ajinomoto, Kyokuto... Lĩnh vực các doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn đầu tư vào Đồng Nai là công nghiệp hỗ trợ, sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành xơ sợi dệt, dệt may, giày dép, phụ tùng máy móc, linh kiện điện tử...

Do Đồng Nai thu hút các dự án công nghệ cao nên sản phẩm làm ra đã xuất khẩu được sang các thị trường khó tính và đều có mức tăng trưởng cao như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc./.

 

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực