Đồng Nai: Thu nhập xã nông thôn mới hơn 61 triệu đồng/năm

Thứ hai, 02/12/2019 10:26
(ĐCSVN) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh này đã có thêm 8 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
leftcenterrightdel
Nông thôn đổi thay ở huyện Định Quán- Đồng Nai .(Ảnh: K.V) 

Dự kiến đến hết năm 2019, Đồng Nai sẽ có từ 12 đến 14 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, vượt gấp đôi về số xã so với mục tiêu đề ra là có từ 5 đến 7 xã đạt chuẩn trong năm 2019. Trong đó, Vĩnh Cửu là huyện đứng đầu tỉnh về số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, theo đó trong năm 2019 địa phương này có 4 xã được công nhận là: Hiếu Liêm, Tân Bình, Phú Lý và Trị An. Các xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao từ đầu năm đến nay đều có sự thay đổi rõ nét so với thời điểm đạt chuẩn nông thôn mới. Các tiêu chí về môi trường, giáo dục, giảm nghèo... đều tăng cao hơn so với trước. Đặc biệt, thu nhập bình quân đầu người của các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đều đạt hơn 61 triệu đồng/người/năm.

Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, ước thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh này trong năm 2019 đạt 55,6 triệu đồng/người/năm, tăng 5 triệu đồng/người/năm so với năm 2018.

leftcenterrightdel
Nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao ở Nhơn Trạch- Đồng Nai .(Ảnh: K.V) 

Có được kết quả trên là do Đồng Nai tập trung chuyển đổi sản xuất theo hướng phát triển những cây, con đạt hiệu quả kinh tế cao. Ngành nông nghiệp cũng không ngừng tái cơ cấu theo định hướng sản xuất quy mô hàng hóa lớn, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất.

Cụ thể, hiện 100% diện tích trồng mới và tái canh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đều ứng dụng giống mới, giống có chất lượng cao. Theo đó, sản lượng, năng suất của những cây trồng chủ lực không ngừng được nâng lên.

Toàn tỉnh hiện có gần 46 nghìn ha cây trồng ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, bón phân qua đường ống. Kết quả năm 2018, giá trị sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh Đồng Nai đạt 228,8 triệu đồng/ha.

Được biết, Đồng Nai cũng vừa đón nhận danh hiệu tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba về thành tích trong phong trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020.

Ngoài ra, 2 huyện Vĩnh Cửu và Cẩm Mỹ của tỉnh này cũng được tặng Huân chương Lao động hạng Ba trong phong trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Riêng xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu) được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực