Giá trị bình đẳng – Chìa khóa phát triển bền vững doanh nghiệp

Thứ tư, 22/05/2019 08:31
(ĐCSVN) – Hãy bắt đầu từ hoàn thiện chính sách nhân sự hỗ trợ việc xóa bỏ các rào cản về giới, đạt được chứng chỉ về lợi ích kinh tế của bình đẳng giới, tiên phong thay đổi văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, tạo ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực kinh doanh.
Lễ trao Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE và kết nạp thành viên mới của VBCWE (Ảnh: K.D)

Đó là thông điệp được đưa ra tại buổi Tọa đàm “Tầm nhìn lãnh đạo: Giá trị bình đẳng – Chìa khóa Phát triển bền vững của Doanh nghiệp” do Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức ngày 21/5 tại Hà Nội.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Rebecca Bryant, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ: “Lãnh đạo doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các giá trị bình đẳng tại nơi làm việc. Tôi khuyến khích các chủ doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực hướng tới xây dựng một môi trường làm việc công bằng cho cả người lao động nam và nữ.”

Chung quan điểm đó, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ VBCWE, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam nhấn mạnh: “Các chủ doanh nghiệp Việt Nam không nên chỉ dừng ở việc cam kết mà phải hướng tới hành động cụ thể. Hãy bắt đầu từ hoàn thiện chính sách nhân sự hỗ trợ việc xóa bỏ các rào cản về giới, đạt được chứng chỉ về lợi ích kinh tế của bình đẳng giới, tiên phong thay đổi văn hóa doanh nghiệp, từ đó tạo ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực kinh doanh của mình nói riêng và trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung”.

Phiên tọa đàm với chủ đề “Tầm nhìn lãnh đạo: Giá trị bình đẳng – Chìa khóa Phát triển bền vững của Doanh nghiệp”  (Ảnh: K.D)

Đại diện cho phía doanh nghiệp, ông Nicholas Stokes – Tổng Giám đốc Công ty Maxport Limited Việt Nam cũng cho biết, Công ty ông có gần 7 ngàn lao động, trong đó lao động nữ chiếm tới 80-85%. Đây cũng chính là lực lượng đông đảo nhất trong công ty, trực tiếp làm ra sản phẩm. Chính vì vậy, Maxport Limited Việt Nam xác định chế độ phúc lợi dành cho lao động nữ đóng vai trò quan trọng trong công tác quản trị, giúp người lao động gắn bó lâu dài với công ty.

Theo Tổng Giám đốc Maxport Limited Việt Nam, Công ty thực hiện quy chế lương thưởng thống nhất, dựa trên đánh giá năng lực của từng nhóm chức danh công việc, không có sự khác biệt về thang lương, bảng lương giữa nam giới và nữ giới.  Cán bộ công nhân viên nam và nữ đều được chi trả như nhau cho những công việc có cùng giá trị, cùng mức độ đánh giá về chất lượng công việc của họ. “Theo tôi, giá trị bình đẳng thể hiện rất rõ ở đây. Từ người đứng trưởng sản xuất tới người lao động trực tiếp hay những người làm bộ phận quản lý thì hầu hết trong số họ đều là phụ nữ. Chính vì vậy mà giá trị bình đẳng được xem là điều hết sức bình thường và ngẫu nhiên trong công ty của chúng tôi” - ông Nicholas Stokes khẳng định.

Rất nhiều doanh nghiệp tập trung vào đầu tư máy móc và công nghệ, tuy nhiên yếu tố cốt lõi lại là yếu tố con người. Chính vì thế mà đầu tư cho con người cũng chính là tiêu chí, định hướng mà công ty chúng tôi luôn chú trọng trong quá trình phát triển, đặc biệt trong thời kỳ phát triển công nghệ 4.0 hiện nay - Ông Nicholas Stokes nhấn mạnh thêm.

Cũng trong khuôn khổ của Tọa đàm đã diễn ra Lễ trao Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividents for Gender Equality – Lợi ích kinh tế từ Bình đẳng giới) cho Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Kết nạp thành viên mới của Mạng lưới VBCWE. Deloitte Việt Nam là doanh nghiệp thứ tư tại Việt Nam nhận được Chứng chỉ Bình đẳng giới EDGE và là doanh nghiệp thứ hai được chứng nhận ở cấp độ EDGE MOVE – cấp độ dành cho các công ty đã đạt được những cột mốc quan trọng trong hành trình đạt được bình đẳng giới tại môi trường làm việc.

 

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực