Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp na Chi Lăng tới đông đảo người tiêu dùng

Thứ hai, 18/06/2018 16:50
(ĐCSVN) - Từ 22 - 28/8, tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội sẽ diễn ra“Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý cùng tuần lễ quảng bá trái na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn năm 2018”.
Na Chi Lăng đang được phát triển theo hướng sản xuất an toàn và bền vững. (Ảnh: HNV)

Hội chợ dự kiến có quy mô 200 gian hàng với các sản phẩm: nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam; sản phẩm na Chi Lăng và nông đặc sản của Lạng Sơn; các loại hoa, cây cảnh; sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng…

Đối với cây na, Lạng Sơn có trên 2.800 ha với sản lượng trên 26.000 tấn, giá trị kinh tế năm 2017 ước đạt trên 700 tỷ đồng. Riêng na sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt gần 152 ha, GlobalGAP 5 ha.

Bà Lê Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Sở NN&PTNT Lạng Sơn
trao đổi với báo chí. (Ảnh: HNV)

Bà Lê Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn cho biết, để sản xuất na an toàn, chất lượng, huyện Chi Lăng đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Viện Rau quả Trung ương triển khai các đề tài nghiên cứu để phục tráng, phát triển, phòng trừ sâu bệnh cho cây na và chế biến bảo quản na sau thu hoạch; các lớp tập huấn về quy trình kỹ thuật chăm sóc na, kỹ thuật đốn tỉa cành, thụ phấn... cho các hộ dân. Nhờ đó, cây na sẽ chống chịu được mưa gió lớn, cây phát triển tốt, dễ thụ phấn và dễ thu hoạch hơn.

Hiện nay có các giống na ngon là na dai, na bở… Các giống na bắt đầu chín từ trung tuần tháng 5 âm lịch đến tháng 9 âm lịch, thu hoạch rộ vào khoảng tháng 6 - 7 âm lịch.

Tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ tổ chức Ngày hội na Chi Lăng năm 2018 tại tỉnh vào trung tuần tháng 8/2018. Lần thứ hai tổ chức Ngày hội na Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn mong muốn quảng bá rộng rãi hơn thương hiệu na Chi Lăng tới đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực