Hàng trăm sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn đến với người dân Thủ đô

Chủ nhật, 22/09/2019 18:47
(ĐCSVN) - Hàng trăm sản phẩm nông sản sạch đang giúp người dân Thủ đô đến với ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ giữa tỉnh Bắc Kạn với các tỉnh, thành trên cả nước.
Ngày 20/9, "Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019" đã khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Sự kiện do Big C Thăng Long (thành viên của Central Group Việt Nam) phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức.

Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi lễ.

Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện nay, tỉnh Bắc Kạn chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, tạo ra các sản phẩm có thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường. Do vậy, sản phẩm nông sản của Bắc Kạn rất đa dạng, sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng với các sản phẩm chủ lực hiện nay như: hồng không hạt, miến dong, cam, quýt, gạo bao thai... Trong đó hồng không hạt là loại cây ăn quả đặc hữu của tỉnh Bắc Kạn, được trồng tập trung ở các huyện Chợ Đồn, Ba Bể. Sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý năm 2010.

 

Khai mạc "Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019".

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên "Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019" được tổ chức tại Hà Nội, thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bắc Kạn. Với quy mô 16 gian hàng, Tuần lễ nông sản sạch Bắc Kạn giới thiệu sản phẩm nông sản sạch, nổi tiếng của tỉnh như: Hồng không hạt, miến dong, cam quýt, gạo japonica, gạo bao thai Chợ Đồn, gạo nếp thơm, bí xanh, hạt dẻ, măng khô, gà đồi... c sản phẩm nông sản sạch được giới thiệu đa dạng, giúp người dân Thủ đô có nhiều lựa chọn khi mua sản phẩm, hay tìm hiểu về các mặt hàng nông sản mới chất lượng cao của Bắc Kạn.

Trong dịp này, Central Group Việt Nam và Trung tâm khuyến nông tỉnh Bắc Kạn cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để phối hợp triển khai Dự án Sinh kế cộng đồng trên địa bàn 6 huyện của tỉnh gồm Na Rì, Chợ Đồn, Ngân Sơn, Bạch Thông, Chợ Mới và Ba Bể với hơn 200 hộ nông dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ thuộc 10 nhóm Hợp tác xã/tổ hợp tác để tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống 17 siêu thị GO/Big C tại khu vực phía Bắc.

Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019, kéo dài đến hết ngày 26/9/2019.

N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực