Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm phần lớn và tăng 15,3%; đường bộ tăng 64,4%, đường biển giảm 11,3%. Riêng trong tháng 11/2018, khách đến bằng đường biển giảm mạnh 53,2% do ảnh hưởng của cơn bão số 8 và số 9 trên biển Đông.

Du khách tại phố đi bộ Hồ Gươm (Ẩnh: kinhtevn.com.vn)

Trong 11 tháng của năm 2018, khách đến từ châu Á  chiếm 77,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc tăng 26,9%; Hàn Quốc tăng 46,5%; Nhật Bản tăng 3,7%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 15,6%; Malaysia tăng 13,4%; Thái Lan tăng 14,3%; Singapore tăng 3,7%.

Khách đến từ châu Âu ước tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,8%; Hà Lan tăng 7,4%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực cũng tăng. Trong đó khách đến từ Vương quốc Anh tăng 5,2%; Pháp tăng 9,9%; Đức tăng 6,8%; Tây Ban Nha tăng 12,9%; Italy  tăng 13,1%.

Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 11,4%; châu Đại dương tăng 4,9%; châu Phi  tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Mục tiêu của du lịch Việt Nam năm 2018 là đón từ 15-16 triệu lượt khách quốc tế. Quý IV là thời gian cao điểm đón khách du lịch quốc tế, nếu không gặp những biến cố bất thường thì ngành du lịch có thể đạt 15,7 - 15,8 triệu lượt khách./.

HN