Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển

Thứ tư, 24/01/2018 16:18
(ĐCSVN) – Ngày 24/1, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship) 2018.
Triển lãm Vietship 2018 có 163 gian hàng được trưng bày - Ảnh: HM

Triển lãm Vietship 2018 diễn ra trong vòng 3 ngày từ 24-26/1/2018. Với 163 gian hàng được trưng bày, Triển lãm quy tụ 59 doanh nghiệp trong nước và 38 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia gồm Đức, Hà Lan, Mỹ, Phần Lan, Hàn Quốc, Na Uy, Nhật Bản, Nga, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Các lĩnh vực trưng bày bao gồm công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; phương tiện ngoài khơi, công trình biển; phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; các dịch vụ khác như thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm, tài chính, tư vấn, đào tạo…

Ban tổ chức Vietship 2018 cho biết, trong số các doanh nghiệp tham gia triển lãm năm nay, có 50% là các nhà cung cấp vật tư thiết bị, 25% là nhà cung ứng dịch vụ vận tải biển. Như vậy tỷ lệ các nhà cung cấp vật tư thiết bị tham gia triển lãm lần thứ 9 đã giảm đi so với các lần trước, cho thấy ngành dịch vụ vận tải biển trong thời gian tới sẽ phát triển đi trước.

Vietship là triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển có quy mô lớn nhất và lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2002, Vietship đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải và xa bờ.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động như: Diễn đàn người mua tạo cơ hội cho người mua, người bán và nhà sản xuất có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp, tìm hiểu năng lực và có cơ hội hợp tác trong tương lai; Hội thảo “Thị trường vận tải biển và đóng tàu Việt Nam – cơ hội và thách thức” sẽ có sự trao đổi của các doanh nghiệp, nhà máy đóng tàu trong và ngoài nước…

Qua 8 lần liên tục tổ chức thành công, Vietship đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội lý tưởng cho xúc tiến thương mại trong ngành. Diễn ra vào mùa xuân 2 năm 1 lần, Vietship là điểm đến không thể thiếu của cộng đồng hàng hải trên thế giới và Việt Nam./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực