Lần thứ 3 diễn ra Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội

Thứ ba, 17/09/2019 16:07
(ĐCSVN) – Đây là hội chợ lần thứ 3 được tổ chức kể từ năm 2017 đến nay. Hội chợ năm nay có chủ đề “Phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và hài hòa”.

Quảng bá, xúc tiến cá tra vào thị trường miền Bắc nói riêng và thị trường nội địa nói chung

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủy sản nội địa

Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội 2018

Khai mạc Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam

Theo đó, Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 8 - 13/10/2019, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Thông tin trên được cung cấp tại buổi họp báo diễn ra ngày 17/9/2019 tại Hà Nội. Hội chợ lần này do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (XTTMNN) phối hợp với Tổng cục Thủy sản; Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản; Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS) cùng Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, thực hiện.

Họp báo diễn ra tại Hà Nội ngày 16/9/2019 (Ảnh: HNV)

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm XTTMNN Việt Nam, trải qua 2 năm tổ chức cũng như nhận thấy nhu cầu thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc, đặc biệt thị trường Hà Nội rất lớn nhưng các thông tin về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản chủ lực còn hạn chế, chưa cung cấp đầy đủ đến người tiêu dùng, Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại TP. Hà Nội năm 2019 hướng tới việc giới thiệu thành tựu, năng lực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản, nhất là các sản phẩm thủy sản tiêu biểu, chủ lực và có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam. Bên cạnh đó, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt có sản lượng đáp ứng phục vụ tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại. Ngoài ra, tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa nhà quản lý- doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng; hướng tới xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam an toàn, phát triển bền vững, chất lượng cao. Song song với đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thủy sản tại thị trường trong nước nói chung cũng như tăng khả năng cạnh tranh với thị trường quốc tế cũng như thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất thủy sản nhằm thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu.

Ông Trương Quốc Huy, Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản bổ sung, đây cũng là một trong những hoạt động nhằm duy trì phát triển bền vững việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản của Việt Nam; thúc đẩy hoạt động quảng bá, giới thiệu, mở rộng thị trường nội địa, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cũng như phát triển thủy sản nước ngọt khu vực phía Bắc, giúp doanh nghiệp ngành thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thu hút đầu tư…

Việt Nam có thế mạnh về thủy hải sản (Ảnh: VASEP)

Tại họp báo, Ban Tổ chức cũng thông tin, dự kiến quy mô hội chợ lần này gồm có 100 gian hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Hội chợ đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước; Các Công ty, hợp tác xã, trang trại, cơ sở, … hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến và kinh doanh thủy sản; Các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ ngành thủy sản, vật tư thủy sản.

Các gian hàng được phân chia thành các khu gian hàng chung, trong đó giới thiệu các thành tựu về nuôi trồng, khai thác, bảo tồn, chế biến, tiêu thụ, thị trường xuất nhập khẩu của ngành Thủy sản và trưng bày các sản phẩm thủy sản đặc trưng, tiêu biểu; Khu giới thiệu sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến (cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt; Khu giới thiệu sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản; thức ăn chăn nuôi thủy sản; Khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ phụ trợ.

Được biết, trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức còn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm khuyến công, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố để đưa khoảng 1.000 nông dân, nhà sản xuất của các tỉnh thành đến tham quan, giao lưu và học tập tại Hội chợ./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực