Ngày hội của những đôi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Thứ tư, 12/12/2018 21:39
(ĐCSVN) - Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018 do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức là ngày vui sum họp của tất cả thợ giỏi đại diện cho hơn 70.000 công nhân khai thác trong ngành cao su Việt Nam. Đây là ngày hội lớn được mong chờ nhất trong năm 2018. Hội thi quy tụ 47 đoàn với 238 thí sinh ở trong nước và Lào, Campuchia.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội thi - Ảnh: PC

Trong 2 ngày 10-11/12, tại Nông trường Cẩm Đường, Đồng Nai, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018 với chủ đề: “Giỏi lý thuyết – Vững thực hành – Nâng cao tay nghề - Năng suất vượt trội”.

Phát biểu tại Hội thi, ông Lê Thanh Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018 là ngày vui sum họp của tất cả thợ giỏi, đại diện cho hơn 70.000 công nhân khai thác ngành cao su. Đây là ngày hội lớn được mong chờ nhất trong năm 2018. Hội thi quy tụ 47 đoàn với 238 thí sinh trong và ngoài Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên Hội thi chào đón thí sinh của tất cả các khu vực Đông Nam bộ, Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung, miền núi phía Bắc, Lào và Campuchia.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Lê Thanh Tú nhấn mạnh, “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” là phong trào mang tính đặc thù của ngành cao su được Tập đoàn duy trì và phát triển đều khắp tại các công ty cao su trong nhiều năm qua. Hội thi được tổ chức hai năm một lần nhằm dấy lên khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ công nhân ngành cao su, góp phần nâng cao trình độ tay nghề, tăng năng suất vườn cây, năng suất lao động, cải thiện thu nhập cho người lao động.

Các thi sinh tham gia phần thi thực hành khai thác mủ cao su - Ảnh: PC

Hội thi thợ giỏi khai thác mủ không chỉ là dịp để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ, mà còn là ngày hội truyền thống nhằm tạo cơ hội để các đoàn thí sinh trong toàn ngành cao su có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Nối tiếp sự lớn mạnh và thành công của các hội thi trước, hiện nay, Hội thi không chỉ trong phạm vi Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam mà đã được mở rộng ra các đơn vị cao su khác trong cả nước là những thợ giỏi xuất sắc, tiêu biểu đã chiến thắng trong Hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho hàng chục nghìn công nhân khai thác trong toàn ngành cao su Việt Nam.

Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua các phần thi: lý thuyết (trắc nghiệm về quy trình kỹ thuật cây cao su) và thực hành (cạo mủ 100 cây trong thời gian 20 phút).

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng; trao giải nhất cá nhân cho thí sinh Mai Duy Tuấn, TNHH MTV Cao su Phú Riềng; 2 giải nhì thuộc về thí sinh Mot Vy, công nhân người Campuchia thuộc Công ty cổ phần cao su Đồng Nai và thí sinh Lê Thị Thương, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 giải ba; 11 giải khuyến khích và 8 danh hiệu “Bàn tay vàng” và 76 Kiện tướng cho các thí sinh xuất khác.

Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Trần Ngọc Thuận
trao giấy chứng nhận Bàn tay vàng cho các thí sinh - Ảnh: PC

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Trần Ngọc Thuận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã chúc mừng và biểu dương các thí sinh tham gia và đạt giải cao, đồng thời nhấn mạnh các giải thưởng được trao tặng rất đáng được trân trọng dành tặng cho người công nhân cao su.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam khẳng định, Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI do Tập đoàn Công nghiệp Cao su tổ chức thực sự đã trở thành ngày hội truyền thống của công nhân ngày cao su; đây là dịp tôn vinh các cá nhân, tập thể và thông qua hội thi các thí sinh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu học hỏi, kinh nghiệm, qua đó tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng để trở thành những hạt nhân tại cơ sở, là điển hình để nhân rộng, thúc đẩy phong trào thi đua luyện tay nghề thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành cao su Việt Nam./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực